Cựu sao Chelsea công bố quyết định “treo giày” ở tuổi 32

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau nhiều thời gian đồn đoán thì Eden Hazard cuối cùng đã quyết định đặt dấu chấm kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình.

Cuu sao Chelsea cong bo quyet dinh “treo giay” o tuoi 32 - Hinh anh 1
Eden Hazard thông báo quyết định "nghỉ hưu".

Tiền vệ người Bỉ thông báo quyết định này trên trang Instagram cá nhân sau khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, qua đó kết thúc một chương sự nghiệp đầy thành công và nhiều niềm vui trên sân cỏ.

"Bạn phải lắng nghe chính mình và nói dừng lại đúng lúc. Sau 16 năm và hơn 700 trận đấu, tôi quyết định kết thúc sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi đã có thể thực hiện được ước mơ của mình, tôi đã chơi và tận hưởng niềm vui trên nhiều sân cỏ khắp thế giới. Trong suốt sự nghiệp, tôi may mắn được gặp những người quản lý, huấn luyện viên và đồng đội tuyệt vời - cảm ơn tất cả mọi người vì những khoảng thời gian tuyệt vời này, tôi sẽ nhớ tất cả các bạn”, cựu sao Chelsea đưa ra thông báo.

Sự nghiệp của Hazard đã đi qua nhiều giai đoạn quan trọng. Anh bắt đầu sự nghiệp ở CLB Royal Stade Brainois ở Bỉ vào năm 1995 và sau đó tiếp tục trưởng thành ở AFC Tubize và Lille. Ở Lille, anh trở nên nổi tiếng và chứng tỏ tài năng của mình. Tuy nhiên, đỉnh cao của sự nghiệp của anh nằm ở Chelsea, nơi anh giành nhiều danh hiệu, bao gồm 2 chức vô địch Premier League và 2 lần vô địch Europa League.

Tuy sự nghiệp của Hazard đã có nhiều đỉnh cao, nhưng nó không tránh khỏi những thăng trầm. Chuyển đến Real Madrid với mức giá 100 triệu euro vào mùa Hè 2019, đây là thời điểm chứng kiến sự đi xuống về phong độ cá nhân và những đóng góp của mình. Hazard đã không để lại dấu ấn gì trong thành công của đội bóng Hoàng gia. Tại Real Madrid, anh đã giành được 6 danh hiệu, trong đó có 2 lần đăng quang ở La Liga và một lần ở Champions League.

Tuy anh không đạt được danh hiệu nào ở cấp độ quốc tế, Eden Hazard đã góp phần quan trọng giúp Đội tuyển Bỉ đạt hạng Ba tại World Cup 2018. Sự nghiệp của anh tổng cộng đã có 200 bàn thắng và 193 kiến tạo sau 749 trận đấu, đồng thời giành 15 danh hiệu lớn và nhỏ.

Eden Hazard, cái tên mà người hâm mộ luôn biết đến với khả năng đi bóng lắt léo và làm nên những pha bóng ngoạn mục, đây chắc chắn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của thế hệ của mình.

Tin liên quan