Đã có 5 đội bóng lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong trận đấu thuộc lượt trận thứ 2 bảng F tại vòng chung kết Asian Cup 2023, Saudi Arabia đã đánh bại Kyrgyzstan với tỉ số 2-0 và chính thức đoạt vé để trở thành đội bóng thứ 5 giành quyền vào vòng 1/8.

Da co 5 doi bong lot vao vong 1/8 Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
Saudi Arabia là đội bóng thứ 5 giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2023. 

Rạng sáng hôm nay, sân đấu của Asian Cup 2023 chứng kiến cuộc đối đầu giữa Kyrgyzstan và Saudi Arabia. Trước đó, Kyrgyzstan đã thất bại trước Thái Lan 0-2, trong khi Saudi Arabia giành chiến thắng 2-1 trước Oman.

Mặc dù Kyrgyzstan nhập cuộc rất hứng khởi, tuy nhiên, họ nhanh chóng gặp khó khăn khi trung vệ Akmatov bị đuổi khỏi sân chỉ sau 9 phút vì phạm lỗi thô bạo. Trong thế trận lợi thế về quân số, Saudi Arabia tận dụng cơ hội và mở tỷ số ở phút 35 do công của Mohamed Kanno.

Sang hiệp 2, Kyrgyzstan tiếp tục đối mặt với thách thức khi mất thêm một người sau thẻ đỏ thứ 2 dành cho Kimi Merk. Dù rơi vào tình thế thiếu người, Kyrgyzstan khó lòng chống cự trước sức mạnh của đối thủ.

Mặc dù Saudi Arabia tạo ra nhiều cơ hội, nhưng họ chỉ có thể ghi thêm một bàn vào phút 84 do công của Faisal Al-Ghamdi. Chiến thắng 2-0 giúp Saudi Arabia giành 6 điểm sau 2 lượt trận và đảm bảo vé vào vòng 1/8 trước lượt trận cuối.

Tại bảng F, cuộc cạnh tranh giữa Thái Lan (4 điểm) và Oman (1 điểm) vẫn chưa ngã ngũ. Ở lượt trận tiếp theo, Thái Lan sẽ đối đầu với Saudi Arabia, trong khi Oman sẽ chạm trán Kyrgyzstan.

Như vậy, Saudi Arabia trở thành đội tuyển thứ 5 đoạt vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2023, cùng với Qatar (bảng A), Australia (bảng B), Iran (bảng C) và Iraq (bảng D).

Trong số những đội Đông Nam Á, chỉ Thái Lan và Indonesia còn giữ hy vọng đi tiếp. Trong khi Việt Nam và Malaysia đã bị loại.

Lịch trình Asian Cup 2023 sẽ tiếp tục với các trận đấu cuối cùng của vòng bảng, bắt đầu với Qatar - Trung Quốc và Tajikistan - Lebanon vào đêm nay.

Tin liên quan