Đánh bại Man City, Arsenal phá dớp 12 trận toàn thua trước đối thủ

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bàn thắng duy nhất của Gabriel Martinelli ở những phút cuối đã giúp Arsenal đánh bại Man City với tỷ số tối thiểu 1-0 qua đó giúp Pháo thủ phá dớp 12 trận toàn thua trước chính đối thủ.

Danh bai Man City, Arsenal pha dop 12 tran toan thua truoc doi thu - Hinh anh 1
Martinelli giúp Arsenal phá dớp toàn thua trước Man City. 

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã bắt đầu trận đấu với tinh thần quyết tâm rất cao. Đội chủ nhà đẩy đội hình lên ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi Man City duy trì lối chơi tổ chức và tấn công nhanh.

Ngay ở phút thứ 4, Man City đã tạo ra tình huống nguy hiểm khi Gvardiol thực hiện một cú dứt điểm mạnh, nhưng cú đánh đầu của Rice đã ngăn chặn bóng trước vạch cầu môn. Tiếp theo, Ake cũng có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng lại đưa bóng đi quá cao.

Phút 28, Kovacic phạm lỗi từ phía sau với Odegaard, tuy nhiên, rất may mắn cho Man City là sau khi xem lại qua VAR, trọng tài Michael Oliver đã quyết định không rút thẻ đỏ. 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình để tấn công. Họ liên tục gây áp lực và tạo nhiều khó khăn cho hàng thủ của Man City. Đội khách tỏ ra yếu thế khiến cho hàng công của họ gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn.

Trận đấu dường như sẽ kết thúc với tỷ số hòa, nhưng bất ngờ đã đến ở phút 86. Từ cú đường chuyền của Kai Havertz, Gabriel Martinelli đã thực hiện cú sút đầy uy lực khiến bóng đập vào Nathan Ake và đổi hướng bay vào lưới Man City, khiến thủ môn Ederson bất lực.

Trong thời gian còn lại, Man City đã không thể ghi bàn gỡ hòa và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1. Chiến thắng này giúp Arsenal cắt đứt mạch toàn thua trước Man City qua 12 trận ở Premier League. Lần gần nhất họ đánh bại đối thủ là trận thắng 2-1 vào ngày 28/12/2015, khi HLV Arsene Wenger còn tại vị và Man City chưa có Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo.

Đây cũng là lần đầu Arsenal quật ngã một nhà đương kim vô địch kể từ lần thắng 1-0 trước Leicester City - nhà vô địch mùa 2015/2016 vào ngày 26/4/2017.

Với Man City, thất bại này cộng với trận thua Wolves 2-1 ở vòng 7 khiến họ thua liền 2 trận tại Premier League lần đầu kể từ tháng 12/2018. Khi đó, đoàn quân của HLV Guardiola cũng lần lượt gục ngã 2-3 trước Crystal Palace rồi 1-2 trước Leicester City.

Tin liên quan