Ông Egor Fedorov, Tổng Giám đốc Vận hành của inDriver, cho biết thêm: Xe ôm đã luôn là một phần thiết yếu trong hệ thống vận tải công cộng của Việt Nam. Với việc triển khai dịch vụ gọi xe máy, inDriver mong muốn cải thiện hệ thống hiện tại bằng cách cung cấp một nền tảng để các cư dân có thể tìm và gọi xe một cách tiện lợi, đồng thời giúp các lái xe kiếm thêm thu nhập.
Dịch vụ gọi xe máy sử dụng tính năng Đàm phán trong thời gian thực của inDriver, mang đến người dùng sự tự do để lựa chọn giá và dịch vụ mà họ mong muốn.
Tính năng này cho phép hành khách quyết định mức giá mong muốn, cũng như chọn lái xe để đảm bảo họ có được một chuyến đi tiết kiệm và tiện lợi. Các lái xe gần đó khi nhận được yêu cầu có thể chọn chấp nhận mức giá được đề xuất, bỏ qua đề nghị, hoặc đàm phán để có giá tốt hơn.
Mô hình Đàm phán trong thời gian thực khác hẳn với những thuật toán được sử dụng bởi các công ty gọi xe khác, vốn thường tăng giá tùy theo giờ cao điểm, tình trạng giao thông và lịch sử gọi xe, giúp đảm bảo hành khách luôn có thể đặt xe ở mức giá phải chăng.
Để bảo vệ cho người dùng inDriver, ứng dụng này còn cung cấp các tính năng an toàn như định vị GPS trong thời gian thực và chia sẻ chi tiết chuyến đi với những liên hệ được tin tưởng, cũng một nút khẩn cấp chuyên dụng để kết nối trực tiếp hành khách hoặc lái xe với các cơ quan thi hành pháp luật trong trường hợp khẩn cấp.
Chương trình trên được inDriver triển khai thí điểm tại Đà Nẵng, Hội An và Gò Nổi ngày 18/5, hiện đã có gần 300 lái xe máy đăng ký. Đơn vị này khẳng định sẽ không thu phí hoa hồng từ các lái xe trong chương trình thí điểm.