Đội tuyển Anh muốn đưa Pep Guardiola ngồi vào “ghế nóng”

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liên đoàn bóng đá Anh đang xem xét đến việc đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha – Pep Guardiola ngồi vào vị trí HLV trưởng của “Tam sư”.

Doi tuyen Anh muon dua Pep Guardiola ngoi vao “ghe nong” - Hinh anh 1
 Pep Guardiola đang là mục tiêu của Liên đoàn bóng đá Anh. 

Ngay từ thời điểm này thì Liên đoàn bóng đá Anh đã bắt đầu tìm kiếm một “thuyền trưởng” mới cho đội tuyển quốc gia nước này để thay thế cho Gareth Southgate, người sẽ rời đi khi hết hạn hợp đồng sau EURO 2024.

Mặc dù kể từ khi lên nắm quyền tại đội tuyển Anh vào tháng 11/2016, Gareth Southgate đã làm rất tốt khi liên tiếp đưa “Tam sư” lọt sâu vào các giải đấu tham dự như bán kết World Cup 2018, chung kết EURO 2020 hay tứ kết World Cup 2022.

Tuy nhiên mục tiêu của đội tuyển Anh không chỉ dừng lại như vậy mà mục tiêu tối thượng là chức vô địch với dàn cầu thủ vô cùng chất lượng hiện có. Do đó mà Liên đoàn bóng đá Anh đang muốn tìm kiếm một sự thay đổi để đưa “Tam sư” đạt được đỉnh vinh quang.

Và FA đang cân nhắc nghiêm túc việc mời Pep Guardiola tiếp quản chiếc ghế nóng tại Wembley. Đây được xem như là một sự lựa chọn “trong mơ” với đội tuyển Anh.

Hiện hợp đồng của chiến lược gia người Tây Ban Nha với Man City sẽ hết hạn vào năm 2025, vì vậy, hoàn toàn có khả năng ông sẽ rời Etihad để đi tìm kiếm thử thách mới. Tuy vậy, việc thuyết phục Pep Guardiola dẫn dắt “Tam sư” là không hề dễ dàng.

Tin liên quan