Đội tuyển Việt Nam trắng tay trước Trung Quốc trong trận giao hữu tại Đại Liên

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 10/10/2023, đội tuyển Việt Nam đã đối đầu với đội tuyển Trung Quốc tại sân vận động Trung tâm thể thao Đại Liên trong trận đấu giao hữu dịp FIFA days tháng 10.

Doi tuyen Viet Nam trang tay truoc Trung Quoc trong tran giao huu tai Dai Lien - Hinh anh 1
Đội tuyển Việt Nam thua chủ nhà Trung Quốc 0-2 trong trận giao hữu tại Đại Liên 

Trận đấu này được xem là một phần quan trọng của chuỗi các trận chuẩn bị trước Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á, và đánh dấu trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Philippe Troussier trong giai đoạn chuẩn bị cuối cùng.

HLV Philippe Troussier sử dụng trận giao hữu để thử nghiệm đội hình, và đặc biệt là đưa vào đội một số gương mặt mới. Trong trận đấu này, Đội tuyển Việt Nam đã triển khai sơ đồ chiến thuật với 2 hậu vệ biên là Tiến Anh và Việt Hưng, bộ ba trung vệ gồm Tuấn Tài, Duy Mạnh và Ngọc Hải. Phía tiền vệ trung tâm có sự góp mặt của Hoàng Đức, Hùng Dũng và Tuấn Anh, trong khi hàng công giao nhiệm vụ cho Văn Toàn và Tuấn Hải. Phía đối diện, Đội tuyển Trung Quốc đã tung ra đội hình mạnh nhất của họ với sơ đồ 3-4-3 và 3 mũi tấn công chất lượng là Tan Long, Wu Lei và Xie Pengfei.

Theo thống kê, trong suốt trận đấu, Đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn và nắm giữ gần 70% thời lượng bóng trên sân. Tuy nhiên, mặc dù kiểm soát bóng nhiều, đội tuyển Việt Nam không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trong các pha tấn công và không thể ghi bàn. Mặt sân xấu và đầy cỏ đã tạo ra những khó khăn cho cả hai đội, dẫn đến việc thường xảy ra mất bóng trong quá trình xây dựng tấn công. đội tuyển Việt Nam thường sử dụng bóng dài để tấn công đối phương thay vì các pha kết hợp ngắn.

Trong khi đội tuyển Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn, đội tuyển Trung Quốc lại tỏ ra chủ động trong việc tấn công. Đội bóng Trung Quốc đã tận dụng khả năng bứt tốc mạnh mẽ và các đường lên bóng nhanh chóng của các cầu thủ chạy cánh. Đặc biệt, bộ ba tấn công của họ, gồm Tan Long, Wu Lei và Xie Pengfei, đã sử dụng chiều cao của họ để thực hiện các tình huống bóng bổng vào khu vực kèm phòng ngự của đội tuyển Việt Nam và ghi hai bàn trong hiệp hai.

Dù đây là trận thua đáng tiếc, nhưng nó có thể được xem là một bài học quý báu cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Tin liên quan