ĐT futsal Việt Nam giành vé sớm tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Chiến thắng đậm 5-0 trước Nepal ở lượt trận thứ 2 đã giúp ĐT futsal Việt Nam sớm giành vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024.

DT futsal Viet Nam gianh ve som tham du vong chung ket futsal chau A 2024 - Hinh anh 1
ĐT futsal Việt nam giành vé tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024.  

ĐT futsal Việt Nam bước vào lượt trận thứ 2 với sự tự tin rất cao sau chiến thắng đậm trước Mông Cổ ở lượt trận trước, thêm vào đó là quyết tâm thắng đậm trước Nepal để duy trì vị trí đầu bảng.

Chỉ phải gặp đối thủ yếu là Nepal, HLV Giustozzi đã quyết định đưa ra nhiều nhân sự dự bị để bảo toàn lực lượng. Tuy vậy, đội bóng áo trắng vẫn tỏ ra áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc và sớm có bàn thắng dẫn trước ở phút thứ 2 do công của Châu Đoàn Phát.

Cũng chỉ cần 6 phút sau, đoàn quân của HLV Giustozzi có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Dương Ngọc Linh. Thế trận áp đảo được duy trì suốt trong 30 phút hiệp thi đấu thứ nhất và trước khi hai đội tạm nghỉ thì tỷ số đã là 3-0 cho ĐT futsal Việt Nam sau bàn thắng của Minh Trí.

Sang hiệp 2, thế trận không hề thay đổi khi mà Từ Minh Quang nâng tỷ số lên thành 4-0 chỉ ít phút sau khi trận đấu trở lại. Với tỷ số này, ĐT futsal Việt Nam sẽ chỉ có được vị trí thứ 2 sau lượt trận này khi mà ở trận đấu trước đó, Hàn Quốc đã thắng Mông Cổ tới 6-1, do đó đội bóng áo trắng cần phải có thêm ít nhất 1 bàn thắng để đảm bảo ngôi đầu bảng.

Khi mà trận đấu chỉ còn 4 phút, ĐT futsal Việt Nam quyết định chơi power-play để tìm kiếm thêm một bàn thắng nữa nhằm đòi lại ngôi đầu. Và nỗ lực của đội bóng áo trắng đã được đền đáp ở giây cuối cùng trận đấu khi Châu Đoàn Phát ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 trước Nepal.

Chung cuộc, ĐT futsal Việt Nam toàn thắng sau 2 lượt trận và cùng Hàn Quốc chia nhau 2 vị trí dẫn đầu. Theo quy định thì hai đội nhất nhì mỗi bảng sẽ giành quyền dự vòng chung kết futsal châu Á 2024.

Như vậy, với kết quả này, Việt Nam và Hàn Quốc là hai đội giành vé của bảng D tham dự vòng chung kết futsal châu Á 2024 tổ chức tại Thái Lan.

Tin liên quan