ĐT nữ Việt Nam để thua trước chủ nhà New Zealand

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Gặp phải đối thủ có thể hình và thể lực lấn lướt hơn nên ĐT nữ Việt Nam đã nhận thất bại 0-2 ở trận giao hữu trước thềm World Cup nữ 2023.

DT nu Viet Nam de thua truoc chu nha New Zealand - Hinh anh 1
ĐT nữ Việt Nam nhận thất bại trước New Zealand.

Bước vào trận giao hữu đầu tiên trên đất New Zealand, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung ra sân với đội hình tối ưu nhất của mình để đối đầu với đội chủ nhà.

Vì đối đầu với đối thủ rất mạnh nên ĐT nữ Việt Nam chủ động chơi phòng ngự phản công, chờ đợi vào tốc độ và kỹ thuật của hai ngôi sao là Huỳnh Như và Thanh Nhã trên hàng công.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, với lực lượng vượt trội, New Zealand đã đẩy cao đội hình chơi tấn công với những đường chuyền từ hai biên vào trong vòng cấm để tận dụng lợi thế chiều cao.

Sức ép của đội chủ nhà sau đó đã được cụ thể hóa ở phút 14 khi mà CJ Bott đã nhận đường chuyền từ pha đá phạt góc rồi tung ra cú sút bóng đi không hiểm nhưng tầm nhìn của Kim Thanh đã bị che khuất khiến cho bàn thắng được ghi cho đội chủ nhà.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, New Zealand tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép. Các cơ hội liên tiếp được đội chủ nhà tạo ra. Đến phút 44, tỉ số đã được nâng lên 2-0 khi hàng thủ Việt Nam đã bị kéo giãn trước pha phối hợp tấn công bài bản của New Zealand. Tiền đạo Jacqui Hand là người đã dễ dàng dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang đến hiệp 2, HLV Mai Đức Chung tung ra nhiều sự thay đổi người để giảm tải sức ép cho hàng thủ. Chính nhờ có vậy mà ĐT nữ Việt Nam đã cầm bóng được triển khai các đường tấn công về phía khung thành của đội chủ nhà nhưng ở những đường bóng cuối các cô gái áo đỏ vẫn tỏ ra hụt hơi hơn so với đội chủ nhà.

Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhận thất bại trước chủ nhà New Zealand, đây là kết quả được dự báo trước. ĐT nữ Việt Nam sẽ còn có thêm một trận giao hữu nữa trước thềm World Cup 2023 là gặp ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7.

Tin liên quan