ĐT Việt Nam chốt đối thủ đá giao hữu trước VCK Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Theo kế hoạch chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ trận đấu giao hữu quan trọng với đội tuyển Kyrgyzstan. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào ngày 9/1/2024 tại Qatar, chỉ cách ngày khai mạc giải đấu 3 ngày.

DT Viet Nam chot doi thu da giao huu truoc VCK Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
 ĐT Việt Nam sẽ có một trận giao hữu trước khi bước vào VCK Asian Cup 2023.

Cụ thể, sau khi hoàn thành vòng 8 của giải V-League vào cuối tháng này, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tập trung chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Giải đấu này sẽ diễn ra tại Qatar từ ngày 12/1 đến ngày 10/2/2024.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên hệ với Liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan và nhận được sự đồng ý để tổ chức trận giao hữu này, giúp ĐT Việt Nam có cơ hội hoàn thiện đội hình trước khi bước vào thách thức tại giải đấu châu Á.

"Tôi xác nhận ĐT Việt Nam sẽ đến Qatar vào ngày 5/1, trước khi bắt đầu trận đấu giao hữu với Kyrgyzstan. Đây là cơ hội tốt để cả hai đội tuyển hoàn thiện đội hình cuối cùng trước khi bước vào giải đấu chính", ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF chia sẻ.

Kyrgyzstan được đánh giá là đội tuyển chất lượng, hiện đang đứng ở vị trí thứ 98 trên Bảng xếp hạng FIFA, chỉ kém 4 bậc so với ĐT Việt Nam. Tại vòng chung kết Asian Cup 2023, Kyrgyzstan sẽ cạnh tranh ở bảng F với Saudi Arabia, Thái Lan và Oman.

Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ bước vào cuộc chiến tại bảng D với sự cạnh tranh từ Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam sẽ gồm trận mở màn với Nhật Bản vào ngày 14/1, tiếp theo là hai trận đấu với Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Dự kiến, ĐT Việt Nam sẽ triệu tập 35 cầu thủ để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2023. Đáng chú ý là thủ thành Filip Nguyễn, người vừa hoàn tất thủ tục nhập tịch đã sẵn sàng góp mặt trong đội hình ĐT Việt Nam tại giải đấu này. Danh sách triệu tập sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Tin liên quan