ĐT Việt Nam có buổi tập đầu tiên tại Trung Quốc

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngay sau khi đặt chân tới Đại Liên, Trung Quốc để chuẩn bị cho đợt giao hữu quốc tế vào tháng 10, ĐT Việt Nam đã ngay lập tức có buổi tập đầu tiên tại đây.

DT Viet Nam co buoi tap dau tien tai Trung Quoc - Hinh anh 1
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Trung Quốc. 

Ngày 8/10, ĐT Việt Nam đã hạ cánh tại thành phố Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu quốc tế với đội tuyển Trung Quốc. Chuyến bay từ Nội Bài đến Đại Liên kéo dài hơn 10 tiếng và quá cảnh tại Thượng Hải. Toàn đội đã di chuyển đến khách sạn bằng xe ô tô, cách sân bay khoảng 10 km.

Mặc dù hành trình di chuyển dài và mệt mỏi, các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam vẫn rất phấn khích với chuyến đi này. Tại Đại Liên, ĐT Việt Nam sẽ lưu trú tại khách sạn Kempinski. Sau bữa trưa, các cầu thủ được nghỉ ngơi trước khi tham gia buổi tập đầu tiên vào lúc 19h00 tối 8/10.

Thời điểm này thời tiết tại Đại Liên có nền nhiệt thấp hơn từ 7 đến 10 độ so với thời tiết ở Hà Nội. Bên cạnh đó, độ ẩm cũng khá thấp nên mang đến cảm giác se lạnh. Tuy vậy, điều này cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của thầy trò HLV Philippe Troussier.

DT Viet Nam co buoi tap dau tien tai Trung Quoc - Hinh anh 2
Các cầu thủ rất háo hức trong lần tập trung lần này. 

Trong buổi tập đầu tiên, HLV Philippe Troussier đã dành khá nhiều thời lượng để củng cố lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển, đồng thời gia tăng khả năng phối hợp và tính kết dính giữa các tuyến. Ở thời điểm cuối, trời bất chợt đổ cơn mưa khá nặng hạt nên HLV Philippe Troussier buộc phải thu quân, nhắc nhở toàn đội thay trang phục giữ ấm và trở về khách sạn.

Trong ngày hôm nay (9/10) đội sẽ có buổi tập làm quen sân thi đấu Trung tâm thể thao Đại Liên, nơi sẽ diễn ra trận đấu giao hữu với đội tuyển của nước chủ nhà. Trước buổi tập, HLV Philippe Troussier và một cầu thủ sẽ tham dự họp báo trước trận đấu.

ĐT Việt Nam gồm 28 cầu thủ trong chuyến đi lần này. HLV Philippe Troussier đã chia tay 6 cầu thủ từ danh sách triệu tập trước đó, bao gồm Nguyễn Đức Anh, Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Đức Phú, Lê Văn Đô và Nguyễn Thanh Nhàn. Trong đó, Đoàn Văn Hậu vắng mặt do chấn thương.

Tại Đại Liên, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu 2 trận giao hữu, đối thủ lần lượt là Trung Quốc (ngày 10/10) và Uzbekistan (ngày 13/10). Trận giao hữu với Uzbekistan sẽ không tính điểm xếp hạng FIFA.

Sau 2 trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ di chuyển đến Suwon để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội tuyển Hàn Quốc vào ngày 17/10.

Tin liên quan