ĐT Việt Nam góp mặt 4 đại diện trong đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ban tổ chức AFF Cup đã công bố đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 với sự bình chọn trên trang chủ của giải đấu.

DT Viet Nam gop mat 4 dai dien trong doi hinh tieu bieu AFF Cup 2022  - Hinh anh 1
Đội hình tiêu biểu AFF Cup 2022 có sự góp mặt của 4 cầu thủ ĐT Việt Nam.

Theo đó, ĐT Việt Nam dù thất bại ở trận chung kết nhưng có tới 4 gương mặt tiêu biểu trong đội hình này.

Đầu tiên là “người gác đền” Đặng Văn Lâm, thủ thành sinh năm 1992 xứng đáng góp mặt với kỷ lục giữ sạch lưới ở 6/8 trận đấu tại AFF Cup 2022.

Bốn cái tên của ĐT Việt Nam trải đều ra các tuyến, ở hàng thủ, Đoàn Văn Hậu được xướng tên với phong độ vô cùng ấn tượng của mình kể từ đầu giải đấu đến tận trận chung kết.

DT Viet Nam gop mat 4 dai dien trong doi hinh tieu bieu AFF Cup 2022  - Hinh anh 2
 Đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu AFF Cup 2022.

Nguyễn Hoàng Đức được bình chọn ở một vị trí trong hàng tiền vệ. Cầu thủ của Viettel đã có 1 bàn thắng cùng 2 kiến tạo tại giải đấu lần này. Bên cạnh đó là những đóng góp rất lớn trong đội hình của ĐT Việt Nam tiến vào tới tận trận chung kết.

Cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam lọt đội hình xuất sắc nhất AFF Cup 2022 là Tiến Linh. Tiền đạo của Bình Dương đã ghi 6 bàn, cùng Teerasil Dangda giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử ĐT Việt Nam có cầu thủ giành được danh hiệu này ở AFF Cup.

Trong khi đó, với chức vô địch AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan đóng góp 5 cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của giải gồm: Kritsada Kaman, Sasalak Haiprakhon, Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda. Trong đó, Theerathon Bunmathan nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Hai cái tên còn lại góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2022 là trung vệ Jordi Amat (Indonesia) và tiền đạo Faisal Halim (Malaysia).

Tin liên quan