ĐT VIệt Nam mất 2 tiền đạo chủ lực trước trận đấu hạ màn Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong bối cảnh chuẩn bị cho trận đấu hạ màn tại vòng bảng Asian Cup 2023 với Iraq, đội tuyển Việt Nam đối mặt với tình hình không mấy lạc quan khi bộ đôi Tuấn Hải và Văn Tùng khó lòng kịp bình phục chấn thương để trở lại.

DT VIet Nam mat 2 tien dao chu luc truoc tran dau ha man Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
 ĐT Việt Nam vắng Tuấn Hải và Văn Tùng nhưng đón chào sự trở lại của Đình Bắc.

Theo đó, cả Tuấn Hải và Văn Tùng đã được HLV Troussier đặt niềm tin khi đá chính trong trận gặp Indonesia vào tối 19/1. Tuy nhiên, cả hai đều gặp chấn thương và buộc phải rời sân.

Theo thông tin từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam, Tuấn Hải bị chấn thương ở bàn chân, trong khi Văn Tùng gặp vấn đề với cơ đùi.

Trong buổi tập mới nhất vào ngày 22/1, cả Tuấn Hải và Văn Tùng vẫn đang trong quá trình tập phục hồi, điều này khiến khả năng tham gia vào trận hạ màn với Iraq trở nên khó khăn.

Đội tuyển Việt Nam cũng phải đối mặt với việc mất cả Trương Tiến Anh do chấn thương, tuy nhiên, tin vui là sự trở lại của Đình Bắc ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

Với việc Tuấn Hải và Văn Tùng gặp chấn thương, tài năng trẻ Đình Bắc có thể có cơ hội đá chính cùng với Quang Hải và Văn Toàn ở hàng công trong trận đấu với Iraq.

Trận đấu với Iraq không còn ý nghĩa lớn với đội tuyển Việt Nam khi họ đã chính thức bị loại sau 2 trận thất bại ở vòng bảng. Tuy nhiên, HLV Troussier vẫn khẳng định ông sẽ tập trung vào việc giành chiến thắng để nâng cao tinh thần đội nhà trước khi trở về nước.

Iraq là đối thủ mà ĐT Việt Nam đã gặp gỡ hồi tháng 11 năm ngoái trong vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu tại Mỹ Đình khi đó đã kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội bóng Tây Á nhờ cú đánh đầu của tiền đạo Mohanad Ali ở phút bù giờ thứ 7.

Mặc dù tinh thần của ĐT Việt Nam giảm sút sau trận thua trước Indonesia, nhưng Khuất Văn Khang vẫn hy vọng được sự ủng hộ và động viên từ người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng.

“Tôi rất tự hào khi được thi đấu trong màu áo đội tuyển Quốc gia. Tôi luôn cố gắng nỗ lực để phát triển bản thân mình qua từng giải đấu và từng trận đấu. Mục tiêu của tôi là ghi bàn để góp phần vào thành công của đội tuyển.

Mỗi cầu thủ đều khao khát điều đó trong các trận đấu. Cá nhân tôi đặt ra mục tiêu cố gắng hết mình trong mỗi trận đấu cho đội tuyển. Dù đối thủ là ai, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu để đạt được kết quả tốt nhất. Trong trận đấu cuối cùng, chúng tôi chắc chắn sẽ thi đấu hết mình để làm hài lòng người hâm mộ. Mong rằng người hâm mộ sẽ luôn ủng hộ đội tuyển”, Văn Khang chia sẻ trong buổi tập mới nhất.

Theo lịch, trận đấu hạ màn bảng D giữa Iraq và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h30 chiều ngày 24/1 tại sân Jassim bin Hamad.

Tin liên quan