ĐT Việt Nam nhận thưởng 1 tỷ đồng sau chiến thắng trước Philippines

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tại trận mở màn bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Philippines. Sự xuất sắc của Văn Toàn và Đình Bắc đã giúp thầy trò HLV Philippe Troussier bắt đầu chiến dịch một cách thuận lợi.

DT Viet Nam nhan thuong 1 ty dong sau chien thang truoc Philippines - Hinh anh 1
Văn Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. 

Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn đã gọi điện chúc mừng đội tuyển và tặng thưởng "nóng" số tiền 1 tỷ đồng cho HLV Philippe Troussier cùng toàn đội. Đây được coi là sự động viên và công nhận đặc biệt cho khởi đầu thuận lợi của đội tuyển Việt Nam.

Dù đối thủ Philippines, được đánh giá thấp hơn nhưng việc giành được 3 điểm trọn vẹn đã hoàn thành mục tiêu của đội tuyển Việt Nam đề ra. Trận đấu không dễ dàng khi HLV Troussier và các học trò gặp nhiều khó khăn trong việc đánh bại đối thủ. Phải đến phút bù giờ thứ 4, bàn thắng của Đình Bắc mới ấn định chiến thắng 2-0, mang về niềm vui cho người hâm mộ. Trước đó dù dẫn trước 1-0 từ sớm nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn để cho chủ nhà Philippines có những cơ hội nguy hiểm đe dọa khung thành của Văn Lâm và lợi thế mong manh khiến cho người hâm mộ không khỏi lo lắng. 

Với kết quả này, đội tuyển Việt Nam tạm thời chiếm lấy ngôi đầu bảng F vòng loại World Cup 2026 châu Á, mở ra đà tâm lý tốt cho toàn đội ở chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận đấu tiếp theo của đội sẽ là cuộc đọ sức với Iraq vào ngày 21/11, một thử thách quan trọng để duy trì vị thế và tiếp tục hướng tới mục tiêu tiến vào vòng loại thứ 3.

Theo kế hoạch, ngay sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về nước để bắt đầu chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Iraq. Dự kiến, đội bóng Tây Á sẽ đến Hà Nội vào trưa ngày 17/11 chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà Việt Nam trong hành trình vòng loại World Cup 2026.

Tin liên quan