ĐT Việt Nam và Trung Quốc có trình độ ngang nhau

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Đây là đánh giá của HLV Philippe Troussier trong buổi họp báo trước trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc diễn ra vào tối nay (10/10).

DT Viet Nam va Trung Quoc co trinh do ngang nhau - Hinh anh 1
HLV Philippe Troussier. 
Tối ngày 9/10, HLV Philippe Troussier đã xuất hiện trong buổi họp báo trước trận giao hữu với đội tuyển Trung Quốc. Chiến lược gia người Pháp đã chia sẻ một mục tiêu lớn là đưa đội tuyển Việt Nam tới vòng chung kết World Cup.
HLV Troussier nhận định rằng mục tiêu này không dễ dàng đối với cả Việt Nam và Trung Quốc vì cả hai đội tuyển hiện có trình độ ngang nhau.
"Tôi rất vui khi trở lại Trung Quốc và gặp lại một số người bạn cũ. Tôi từng ở Trung Quốc hơn 6 năm nên hiểu rất rõ quốc gia này. Hiện tại, tôi đang dẫn dắt ĐT Việt Nam và hy vọng sẽ giành vé tham dự vòng chung kết World Cup 2026. Thứ hạng hiện tại của chúng tôi ở châu Á là chưa đủ. Muốn tham dự World Cup, ĐT Việt Nam phải lọt top 8 châu Á.", chiến lược gia người Pháp bày tỏ.
Để thực hiện giấc mơ tham dự World Cup, HLV Troussier đánh giá rằng cần có triết lý mới: "Tôi rất vinh dự khi được giao nhiệm vụ này. Tôi coi trận đấu với Trung Quốc là bước đi đầu tiên trong hành trình này. Sau đó, chúng tôi sẽ tham dự các trận đấu vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11. Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu với ĐT Trung Quốc, các cầu thủ của tôi sẵn sàng đối đầu với thử thách cực lớn trước mắt ở trận đấu này. Dù kết quả trận đấu có ra sao, chúng tôi vẫn kiên định theo đuổi mục tiêu của mình."
Trung Quốc cũng đã lâu không tham dự World Cup kể từ năm 2002, và ông Troussier nhận định rằng cả hai đội đều đang gặp khó khăn với mục tiêu này.
Lực lượng mà HLV Troussier đưa tới Trung Quốc bao gồm nhiều cầu thủ U23 mới lần đầu được triệu tập: "Mục tiêu của chúng tôi là World Cup 2026 và Asian Cup vào năm sau nên tôi cần số lượng lớn cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ trẻ. Hiện tại, chỉ có khoảng 40-50% số cầu thủ đáp ứng được yêu cầu về kỹ thuật của tôi. Số còn lại cần thử sức ở trận đấu với Trung Quốc."
Trận giao hữu giữa Trung Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 18h35 chiều ngày 10/10 tại sân Dalian Sports Center. Sau trận đấu này, thầy trò Troussier sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với Uzbekistan tại Dalian.

Tin liên quan