Dự án sửa chữa cầu Thăng Long: Dù sửa nhưng phải làm kỹ hơn cả cầu xây mới

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - “Lần sửa chữa này là lớn nhất từ trước đến nay. Cầu sửa nhưng làm kỹ hơn cả cầu xây mới. Để phục vụ thi công, Bộ GTVT đã đồng ý cấm cầu toàn diện, cấm mọi phương tiện lưu thông để dự án có thể hoàn thành nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu chất lượng tốt nhất, lưu thông trong ít nhất 10 năm” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Du an sua chua cau Thang Long: Du sua nhung phai lam ky hon ca cau xay moi - Hinh anh 1
Ảnh: Phạm Hùng 

Chiều 31/8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã thị sát công trường Dự án sửa chữa cầu Thăng Long, Hà Nội.

Báo cáo tại hiện trường, đại diện đơn vị thực hiện dự án cho biết, đến thời điểm hiện tại công tác triển khai thi công đảm bảo yêu cầu về tiến độ, chất lượng; công tác phân luồng giao thông đã được chuẩn bị tốt và đã giảm thiểu tối đa ảnh hưởng đến tình trạng giao thông khu vực.

Trong thời gian tiếp theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiếp tục chỉ đạo Ban QLDA và các đơn vị kiểm soát chặt chẽ về chất lượng và đẩy nhanh tiến độ thi công. Tuy nhiên, một trong những vấn đề quan trọng nhất với dự án hiện nay là việc đưa chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam.

Đoàn chuyên gia đã làm visa nhưng nay chưa có mặt tại Việt Nam do dịch Covid-19, hiện nay hàng ngày vẫn phải họp trực tuyến. Đáng nói, việc thi công thảm bê tông mặt cầu Thăng Long phải có sự có mặt của đoàn chuyên gia nước ngoài mới có thể triển khai trên thực tế.

Theo kế hoạch, ngày 5/9 một số nhân sự chuyên gia bắt đầu tới Việt Nam, sau đó thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định và dự kiến ngày 20/9 mới có mặt trực tiếp tại hiện trường để triển khai công việc.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể không đồng ý với cách giải thích này: “Theo kế hoạch phải thông xe trước ngày 31/12/2020. Do vậy, không thể cứ làm việc trực tuyến mãi, không thể “ngồi chờ” chuyên gia, phải có con người cụ thể trên công trường. Đoàn chuyên gia có thể nhiều người, tại sao không đề nghị họ chia nhỏ các nhóm nhân sự để đưa người sang Việt Nam thành nhiều đợt và thực hiện cách ly theo các đợt”, Bộ trưởng đưa ra câu hỏi và cho rằng, những chuyên gia tới trước sẽ chuyển giao công nghệ cho kỹ sư người Việt trước, những nhân sự chưa có mặt tại dự án thì có thể họp trực tuyến hàng ngày.

Bộ trưởng chỉ đạo: Trong 1-2 ngày tới cần phải có nhóm chuyên gia tới trước để đáp ứng yêu cầu công việc. Nếu cứ phụ thuộc vào lịch của phía họ là ngày 5/9 hoặc sau đó thì như vậy thì công việc sẽ khó khăn, gây chậm tiến độ dự án.

“Lần sửa chữa này là lớn nhất từ trước đến nay. Cầu sửa nhưng làm kỹ hơn cả cầu xây mới. Để phục vụ thi công, Bộ GTVT đã đồng ý cấm cầu toàn diện, cấm mọi phương tiện lưu thông để dự án có thể hoàn thành nhanh nhất, đảm bảo yêu cầu chất lượng tốt nhất, lưu thông trong ít nhất 10 năm” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh và yêu cầu các đơn vị cần tập trung cao nhất, có bất kỳ vấn đề gì phải báo cáo và xử lý ngay.

T.H

Tin liên quan