Dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất chính thức thi công trở lại

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau một thời gian tạm dừng vì phát hiện F0, dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức thi công trở lại từ 8 giờ hôm nay (25/8).

Du an sua duong bang san bay Tan Son Nhat chinh thuc thi cong tro lai - Hinh anh 1
Dự án sửa đường băng sân bay Tân Sơn Nhất chính thức thi công trở lại. Ảnh minh họa

Thông tin trên vừa được Ban Quản lý (BQL) dự án Mỹ Thuận – đại diện chủ đầu tư dự án nâng cấp đường băng, đường lăn sân bay Tân Sơn Nhất cho biết. Theo đó, đơn vị này đã yêu cầu các nhà thầu, tư vấn, giám sát... tổ chức thi công trở lại từ 8 giờ ngày 25/8.

Trước đó, từ ngày 5/8 đến 13/8, trên công trường với dự án Cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xuất hiện một số ca nghi nhiễm Covid -19.

Ban QLDA Mỹ Thuận đã khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan xét nghiệm tổng thể trên công trường, cách ly toàn bộ lực lượng tham gia thi công dự án tại nơi lưu trú, tại hiện trường và thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định. Kết quả phát hiện 27 ca F0 và 76 ca F1. 

Ban QLDA Mỹ Thuận đã thực hiện triệt để công tác phòng, chống dịch Covid-19, những F0, F1 đều được đưa đi cách ly tập trung. Nhờ đó, từ 13/8 đến nay, tại dự án sửa đường băng sân bay Tây Sơn Nhất đã không xuất hiện thêm ca F0 nào. Bộ GTVT sau đó đã có văn bản đề nghị UBND TP Hồ Chí Minh chấp thuận cho dự án thi công trở lại. Và đến chiều 24/8, UBND TP Hồ Chí Minh đã chấp thuận cho dự án thi công trở lại.

Bộ GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA Mỹ Thuận chỉ đạo các đơn vị tham gia nghiêm túc thực hiện phương án thi công an toàn, phòng chống dịch Covid -19. Trong đó cần lưu ý kiểm soát chặt chẽ nguồn cung cấp thức ăn, cơ chế người ra vào, cơ chế cung cấp vật liệu vào công trường... đảm bảo các bước phải được tầm soát kỹ.

Tin liên quan