|
Ảnh minh họa |
Ban QLDA Thăng Long cho biết, hiện đường Phạm Văn Đồng phía dưới (đường vành đai 3 đi thấp) đã được TP Hà Nội thực hiện mở rộng nên hiện trạng đã thay đổi so với giai đoạn lập thiết kế kỹ thuật. Đường đô thị rộng hơn, khoảng cách từ mép cầu cạn đến nhà dân và các toà nhà khác thường từ 21,5 - 27,5m.
Trong khi đó, dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2020. Đến nay chưa có đơn vị tư vấn để đánh giá độ ồn, không đủ dữ liệu chính xác nên chưa thể xin ý kiến của địa phương nơi dự án đi qua.
Theo Ban QLDA Thăng Long, hạng mục tường chống ồn được nghiên cứu đưa vào dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long từ năm 2012. Lúc đó, tuyến đường Phạm Văn Đồng rộng 26m, trong khi cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long được xây dựng với quy mô rộng 24m, từ mép cầu cạn đến nhà dân chỉ 2m nên phải thiết kế tường chống ồn.
“Đến nay, hiện trạng tuyến đường Phạm Văn Đồng đã thay đổi khi được mở rộng hai bên nên khoảng cách từ mép cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long tới nhà dân và các công trình xung quanh lên tới 21,5m - 27,5m.
Hơn nữa, đường vành đai 3 trên cao chưa đưa vào khai thác nên chưa thể đánh giá tác động ảnh hưởng từ nguồn ồn của dự án đến nhà dân và khu vực xung quanh.
Trong khi đó, theo nghiên cứu của một đơn vị tư vấn, nếu khoảng cách từ nguồn ồn đến nhà dân, công trình xung quanh từ trên 20m và chiều cao công trình lớn hơn 19m, việc lắp tường chống ồn là không cần thiết và không có tác dụng”, đại diện Ban QLDA Thăng Long chia sẻ.