|
Khói và hơi nước bốc lên từ Nhà máy điện Belchatow, nhà máy nhiệt điện than lớn nhất châu Âu do Tập đoàn PGE vận hành, vào ban đêm gần Belchatow, Ba Lan ngày 5/12/2018. Ảnh: REUTERS |
Những nhà đàm phán đến từ các nước EU và Nghị viện châu Âu, Ủy ban châu Âu, cơ quan soạn thảo luật mới, đã nhất trí rằng các hãng sản xuất ô tô phải đạt được mức cắt giảm 100% lượng khí thải CO2 vào năm 2035. Điều này đồng nghĩa với việc các hãng sẽ không được phép bán những chiếc xe hơi mới chạy bằng nhiên liệu hóa thạch ở 27 quốc gia trong khối.
Thỏa thuận cũng bao gồm việc cắt giảm 55% lượng khí thải CO2 đối với những chiếc ô tô mới được bán từ năm 2030 so với mức năm 2021, cao hơn nhiều so với mục tiêu hiện tại là giảm 37,5% vào thời điểm đó.
Luật mới Ủy ban châu Âu đề xuất lần đầu tiên vào năm ngoái, là trụ cột chính trong một gói các biện pháp rộng lớn hơn của EU nhằm thực hiện các mục tiêu về biến đổi khí hậu.