Gia tăng nạn kẹt xe, Đà Nẵng tiếp tục “siết” xe khách trên 30 chỗ

 
Chia sẻ

Trước tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trầm trọng, Đà Nẵng tiếp tục lên phương án phân luồng xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố.

Gia tang nan ket xe, Da Nang tiep tuc “siet” xe khach tren 30 cho - Hinh anh 1
Đà Nẵng tiếp tục phân luồng xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố giờ cao điểm

Ngày 20/7, Văn phòng đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng có Thông báo 92/TB-VP truyền đạt kết luận của Phó chủ tịch thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng tại buổi họp về kết quả dự án Điều tra khảo sát và phân luồng tổ chức giao thông khu vực trung tâm TP (lưu ý phân luồng xe từ 30 chỗ trở lên) và Đề án Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, hạng mục bãi đỗ xe (Giai đoạn 1 - Khu vực quận Hải Châu, Thanh Khê và Sơn Trà).

Theo đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng thống nhất phương án điều tiết các loại xe khách trên 30 chỗ vào trung tâm thành phố, hạn chế lưu thông trên các đoạn, tuyến đường nằm trong khu vực các tuyến đường bao: Nguyễn Tất Thành - Lý Thái Tông - Hoàng Thị Loan - Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh - 2 Tháng 9 - Bạch Đằng - 3 Tháng 2 - Nguyễn Tất Thành (các tuyến đường bao được phép lưu thông) trong thời gian 11h đến 12h, 16h đến 19h. UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT báo cáo cụ thể phương án triển khai thực hiện.

Đồng thời, UBND TP Đà Nẵng cũng giao Sở GTVT tiếp tục phối hợp các ngành, địa phương thường xuyên rà soát, đề xuất phương án quản lý đậu đỗ xe (như cấm đỗ xe giờ cao điểm, cấm đỗ xe 24/24 giờ, thu phí đậu đỗ…) trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông cao, có nguy cơ ùn tắc, tránh tình trạng đậu đỗ xe tràn lan, thu hẹp lòng đường, giảm khả năng thông hành phù hợp với tình hình thực tế.

Ngoài ra, trong quá trình phối hợp với các ngành điều chỉnh quy hoạch chung thành phố, Sở GTVT có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất các phương án (như mở rộng đường, xây dựng đường trên cao, nút giao khác mức…) đáp ứng nhu cầu giao thông ngày càng tăng trong tương lai trên một số tuyến đường trục chính như: Điện Biên Phủ - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương; Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương - cầu Nguyễn Tri Phương; đường 2 Tháng 9 - Cách Mạng Tháng 8….

"So sánh, đánh giá tính hiệu quả giữa giải pháp đầu tư cơ sở hạ tầng với giải pháp phân luồng tổ chức lại giao thông theo các chỉ tiêu tác động về kinh tế, xã hội để lựa chọn phương án tối ưu cho TP Đà Nẵng”, thông báo nêu rõ.

báo Giao thông

Tin liên quan