|
Đội Quản lý xe thuộc Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) ở 342B phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội), các cán bộ, chiến sĩ vẫn đang khẩn trương thực hiện các thao tác xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR-Code. |
Chiều ngày 6/9 trao đổi với PV, Thiếu tá Đào Việt Long, Phó trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội thông tin, tính đến 17h chiều cùng ngày (6/9) Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã cấp được 56 nghìn giấy đi đường theo mẫu mới.
“
Từ chiều 5/9, gần 100 cán bộ đơn vị đã làm việc xuyên đêm để sáng 6/9 kịp thời cấp hơn 20.000 giấy đi đường theo mẫu mới cho người dân tham gia lưu thông trên đường thuận tiện qua chốt kiểm dịch. Đến thời điểm hiện tại, tại Đội Quản lý xe thuộc Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) ở 342B phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa (Hà Nội), gần 100 cán bộ, chiến sĩ vẫn đang khẩn trương thực hiện các thao tác xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã QR-Code nhận diện cho người dân, doanh nghiệp” - Thiếu tá Đào Việt Long nói và thông tin thêm, các máy tính đơn làm việc hết công suất. Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ sẽ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24 giờ để phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất. Được biết, tính đến 17h cùng ngày ngày (6/9), qua rà soát các yêu cầu gửi đến, Công an TP đã cấp được hơn 80 nghìn giấy đi đường, riêng Phòng CSGT cấp hơn 50 nghìn giấy đi đường, bảo đảm đúng đối tượng.
Theo Thiếu tá Đào Việt Long, trong việc cấp giấy đi đường Phòng CSGT đang tiếp tục tập hợp, rà soát yêu cầu từ các Sở gửi về. Sau khi tiếp nhận, cán bộ chiến sĩ tiếp tục rà soát lại thành phần đối tượng, khi thấy đúng thành phần đối tượng triển khai cấp, sau khi cấp giấy đi đường sẽ có mã của Công an TP, giống như mã QR để xác nhận đảm bảo một cách khoa học, an toàn cho người dân. Tất cả việc cấp giấy đi đường đẩy nhanh tiến độ đáp ứng nhu cầu thực tế từ các Sở, ngành gửi sang. “Trong rà soát ban đầu Phòng CSGT tập hợp giải quyết tất cả những khó khăn, thắc mắc của các đơn vị còn chưa nắm rõ, các đối tượng lúng túng không biết thuộc nhóm nào để làm đơn gửi cơ quan chức năng. ... Tất cả những vấn đề này, Công an TP Hà Nội, các Sở, ngành đã chủ động thông báo, tuyên truyền hướng dẫn để làm sao cá nhân và đơn vị chủ động liên hệ” – Thiếu tá Đào Việt Long nói.
|
Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cán bộ, chiến sỹ sẽ ăn nghỉ tại chỗ, chia ca làm việc 24/24h để phục vụ việc cấp giấy đi đường cho người dân, doanh nghiệp được nhanh chóng, thuận tiện nhất. |
Tương tự, Trung tá Vũ Xuân Tính, Trưởng Công an phường Bồ Đề, quận Long Biên cho biết, hiện nay Công an phường mới cơ bản nhận hồ sơ của một số đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh hàng thiết yếu trên địa bàn. Sau khi tiếp nhận, đơn vị tiếp tục xét duyệt theo hướng dẫn việc cấp giấy đi đường theo đối tượng trong vùng 1, vùng 2 và 3 để xét duyệt đúng người đúng đối tượng. “Nhiều cá nhân, tập thể tự đối chiếu xem có thuộc diện được cấp giấy đi đường nên việc tiếp nhận hồ sơ xin cấp giấy đi đường không nhiều ở phường Bồ Đề” – Trung tá Tính nói.
Ghi nhận trong ngày hôm nay, tại trụ sở Công an các phường thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình… chỉ lác đác người dân đến trụ sở Công an phường xin cấp giấy đi đường mẫu mới và đều được cán bộ trực ban giải thích và mời về liên hệ với cảnh sát khu vực hoặc qua E-mail để giải quyết thủ tục. Tại trụ sở UBND phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm ngay từ sáng sớm cán bộ, chiến sỹ Công an đã bắt đầu thực hiện nhiệm vụ cấp giấy đi đường cho các đối tượng trong diện đơn vị được phân công. Với chức năng của mình, Công an phường đã và đang khẩn trương rà soát diện đối tượng được cấp giấy, yêu cầu người dân kê khai đúng hướng dẫn của biểu mẫu đã được Công an TP Hà Nội hướng dẫn để nhanh chóng trả lời yêu cầu của công dân.
Trung tá Nguyễn Văn Trung, Trưởng Công an phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, hiện UBND phường Đông Ngạc và Công an phường đang triển khai 2 máy tính bàn và một máy tính xách tay để nhập dữ liệu, thực hiện nhanh chóng cấp Giấy đi đường và thẻ đi mua hàng thiết yếu. “Để hoàn thành nhiệm vụ, phường Đông Ngạc đã tăng cường 10 cán bộ, chiến sỹ, gồm 8 Công an phường và 2 cán bộ Tư pháp và Văn phòng của UBND trực 24h/24h để nhanh chóng giải quyết các thủ tục” – Trung tá Nguyễn Văn Trung nói.
Chị Triệu Thị Lộc – một doanh nghiệp nhỏ ở phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân sau khi tới UBND phường làm thủ tục đã được hướng dẫn chi tiết về đối tượng được cấp giấy đi đường đã hiểu rõ không thuộc diện thiết yếu và ra về. Chị Lộc chia sẻ, cần ủng hộ việc cấp giấy đúng người, đúng công việc để chung tay phòng, chống dịch bệnh.
|
Các quy trình được thực hiện qua E-mail. Giấy đi đường khi được cấp lại được cơ quan Công an in, ký và đóng dấu, gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho doanh nghiệp. |
Trung tá Phạm Thị Minh Huệ, Đội phó Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, theo quy trình để được cấp giấy theo mẫu mới, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thiết yếu sẽ gửi danh sách, hồ sơ đăng ký cấp giấy đi đường tới cơ quan chủ quản. Đơn vị này sau đó sẽ gửi danh sách của doanh nghiệp qua cơ quan công an để xét duyệt, cấp giấy đi đường có mã nhận diện. Các quy trình này được thực hiện qua E-mail. Giấy đi đường khi được cấp lại được cơ quan công an in, ký và đóng dấu, gửi tới cơ quan quản lý ngành, lĩnh vực để gửi trả cho doanh nghiệp. Còn đối với các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác thì thẩm quyền cấp giấy được giao cho công an xã, phường, thị trấn.
Ông Nguyễn Thao Hùng, Chủ tịch UBND phường Trung Liệt, quận Đống Đa khẳng định, việc thực hiện cấp và kiểm tra Giấy đi đường có mã nhận diện theo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 trong vùng 1 (gồm 10 quận nội thành Hà Nội) nhằm kiểm soát người và phương tiện lưu thông giữa "vùng đỏ" và các vùng khác. Đây được xem là giải pháp cấp thiết khi Hà Nội đã trải qua 3 đợt giãn cách xã hội. “Việc thực hiện cấp giấy đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực ở mức cao nhất của cấp uỷ, chính quyền, lực lượng chức năng. Do đó, hầu hết người dân đều tuân thủ theo hướng dẫn quy trình cấp giấy đi đường của cơ quan Công an, đồng thời tin tưởng rằng việc làm này sẽ giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh, góp phần cùng TP sớm đẩy lùi dịch bệnh. Cho nên UBND phường Trung Liệt sẽ bảo đảm cấp đúng người, đúng đối tượng” – Ông Hùng nhấn mạnh.
Để thuận tiện cho người dân, Công an TP Hà Nội đã hướng dẫn cụ thể người dân thực hiện các thủ tục đăng ký giấy đi đường, theo quy trình xét duyệt, cấp giấy đi đường, thẻ đi mua hàng thiết yếu tại Vùng 1 (phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19) trên webshite chính thống và các phương tiện thông tin đại chúng. Công an TP Hà Nội đã cung cấp 3 số điện thoại hotline là 069.219.4299, 069.219.4295 và 069.219.4296. Người dân có thắc mắc xin liên hệ 3 số điện thoại trên để được hướng dẫn, giải đáp kịp thời. |