Hà Nội: Ghi nhận ngày đầu tiên thuế trước bạ ô tô giảm một nửa

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ngày 28/6, Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP quy định mức thu lệ phí trước bạ các dòng ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu quy định hiện hành. Rất nhiều người dân được hưởng ưu đãi đáng kể từ ngày hôm nay.

Ha Noi: Ghi nhan ngay dau tien thue truoc ba o to giam mot nua - Hinh anh 1
Nhiều người được hưởng ưu đãi khi đăng ký ô tô từ ngày hôm nay 

Ghi nhận tại một số Chi cục Thuế các quận trung tâm của Hà Nội, ngay từ sáng sớm, nhiều người đã đến để làm thủ tục nộp thuế trước bạ ô tô.

 

Anh Nguyễn Văn Thế, nhân viên bán hàng của hãng Hyundai cho biết, một khách hàng của anh đã đặt mua chiếc Hyundai Santafee từ tháng 4, nhưng đến hôm nay mới đi làm các thủ tục để nộp thuế.

 

“Do biết chủ trương sẽ được giảm 50% thuế, thế nên chủ xe dù đã đặt tiền nhận xe nhưng đến hôm nay mới đi làm các thủ tục để đăng ký. Nhờ đó, chiếc xe của khách hàng này được giảm đến gần 60 triệu tiền thuế”, anh Thế nói.

 

Ha Noi: Ghi nhan ngay dau tien thue truoc ba o to giam mot nua - Hinh anh 2
Khu vực kê khai thuế trước bạ ô tô - xe máy tại Chi cục Thuế quận Thanh Xuân 

Một nhân viên tại Chi cục Thuế quận Thanh Xuân cho biết, trong sáng 29/6, số người đến nộp thuế trước bạ ô tô có tăng mạnh, nhưng không quá đột biến. “Nhiều người đã chờ đợi Nghị định 70 rồi mới quyết định mua xe, đồng thời chính sách này có hiệu lực đến hết năm nên có thể nhiều người cũng chưa vội”, một cán bộ thuế nhận định.

 

Còn anh Đinh Thế Tài, người dân trú tại quận Cầu Giấy chia sẻ, anh dự định lấy một chiếc xe Toyota nhập khẩu trong tháng tới, tuy nhiên hiện đang có chính sách giảm 50% thuế trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước nên anh sẽ cân nhắc lại.

 

“Xe trong nước đang có giá tốt nhờ chính sách thuế. Có lẽ tôi sẽ phải chờ xem các dòng xe nhập khẩu có giảm giá trong thời gian tới không rồi mới quyết định”, anh Tài cho hay.

 

Ha Noi: Ghi nhan ngay dau tien thue truoc ba o to giam mot nua - Hinh anh 3
Việc áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe sẽ giúp kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19

Theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP, từ 28/6 sẽ giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất lắp ráp trong nước. Mức lệ phí trước bạ áp dụng cho các dòng xe ô tô con từ 9 chỗ ngồi trở xuống trong năm 2020 sẽ chỉ còn 5% - 6% (tùy địa phương), giảm 50 % thay vì mức 10% - 12% như trước.

 

Việc áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ cho người mua xe sẽ giúp kích cầu tiêu dùng sau đại dịch Covid-19, khi thị trường ô tô Việt Nam có sức tiêu thụ giảm đi. Dẫu vậy, giảm lệ phí trước bạ chỉ áp dụng cho các mẫu xe ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước, trong khi xe nhập khẩu nguyên chiếc vẫn tính 100% lệ phí trước bạ.

Hoàng Hiệp

Tin liên quan