Hà Nội: Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" năm 2021

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Ban An toàn giao thông TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 109/KH-UBND tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" năm 2021 trên địa bàn thành phố.

Ha Noi: Huong ung
Ban ATGT TP Hà Nội thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đông Anh năm 2020.

Theo Kế hoạch, các hoạt động tuyên truyền sẽ được thực hiện từ ngày 14/11 - 28/11/2021, tập trung vào các nội dung như mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT), những đau thương mất mát do TNGT gây ra; cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT, các biện pháp phòng, tránh TNGT; pháp luật, các thông điệp về ATGT, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia thông, văn hóa giao thông…

Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo và phối hợp các cơ quan báo chí, Đài PTTH Hà Nội, Trung tâm văn hóa, thông tin và thể thao các quận, huyện, thị xã tích cực hưởng ứng hoạt động truyền thông về Ngày thế giới tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2021.

Các Sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về nguy cơ, hậu quả tai nạn giao thông, các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông.

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, từ ngày 5/11/2021 đến ngày 21/11/2021, Văn phòng Ban ATGT TP phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức thành lập Đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân do tai nạn giao thông có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông để tuyên truyền, cảnh báo về thảm họa tai nạn giao thông, đồng thời chỉ rõ nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố. Vận động sự giúp đỡ và chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình có nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.

Các hoạt động được tổ chức thống nhất từ thành phố đến đến các Sở ngành, quận, huyện, thị xã đảm bảo thiết thực và hiệu quả, tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tin liên quan