|
Rà soát, xử lý ''điểm đen'', điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ đô. |
Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Khuất Việt Hùng, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, tình hình trật tự an toàn giao thông tiếp tục có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông tiếp tục giảm sâu trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị thương).
Tuy nhiên, thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra vẫn còn ở mức cao. Công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông còn tồn tại một số bất cập, trong đó có các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn gây tai nạn giao thông. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông đã có nhiều kiến nghị, đề xuất tới các cơ quan của ngành Giao thông Vận tải về xử lý “điểm đen”, điểm tiềm ẩn, song số lượng các điểm được khắc phục vẫn còn khiêm tốn.
Trước tình hình đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị, các địa phương rà soát, kiểm tra, đề xuất danh mục những “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên các tuyến đường bộ qua địa bàn tỉnh, thành phố và kiến nghị xử lý. Cụ thể, đối với các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên các tuyến đường quốc lộ: Gửi danh mục kiến nghị về Bộ Giao thông Vận tải và Tổng cục Đường bộ Việt Nam bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của Bộ Giao thông Vận tải.
Đối với “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông trên các tuyến đường do địa phương quản lý: Kiến nghị UBND tỉnh, thành phố bổ sung vào kế hoạch bảo trì, sửa chữa và xử lý năm 2022 và kế hoạch năm 2023 của địa phương.