Hà Tĩnh: Thuê tàu hỏa đón người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tối 18/7, ông Võ Trọng Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh này đã lên phương án thuê tàu hỏa đón công dân tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng dịch về quê, trước mắt sẽ ưu tiên những trường hợp gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn không nghề nghiệp.

Ha Tinh: Thue tau hoa don nguoi dan tu TP Ho Chi Minh va cac tinh co dich - Hinh anh 1
 Hành khách kiểm tra y tế, đo thân nhiệt trước khi xuống ga Yên Trung.

Động thái trên nhằm giảm áp lực cách ly cho các địa phương có dịch trước tình hình Covid-19 bùng phát nghiêm trọng.

Ngoài thuê tàu hỏa, tỉnh Hà Tĩnh sẽ cử bác sĩ phối hợp cán bộ liên ngành trực tiếp vào TP HCM và các tỉnh bùng phát dịch ở miền Nam để đón người dân. Dự kiến điểm trung chuyển được đặt tại ga Yên Trung, huyện Đức Thọ. Khi trở về, người ở huyện nào sẽ chuyển về cách ly tại huyện đó.
Trước đó, Chủ tịch Võ Trọng Hải đã gửi thư đến Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam bày tỏ sự động viên, chia sẻ, đặc biệt là những công dân của tỉnh đang làm ăn, sinh sống, học tập tại TP Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận.
Từ ngày 5/6, Hà Tĩnh ghi nhận 128 người dương tính, trong đó có 3 ca nhập cảnh cách ly ngay. Hiện, 51 người đã khỏi bệnh và xuất viện, 46 trường hợp nặng được chuyển ra Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Tin liên quan