Hải Phòng thắng đậm ở lượt trận cuối AFC Cup

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong trận đấu cuối cùng của mình tại AFC Cup 2023-2024, đại diện Việt Nam, Hải Phòng, đã có một chiến thắng thuyết phục 4-0 trước đội khách Hougang United.

Hai Phong thang dam o luot tran cuoi AFC Cup - Hinh anh 1
 Hải Phòng có chiến thắng đậm ở lượt cuối AFC Cup.

Tuy nhiên, dù chiến thắng đậm này thì Hải Phòng vẫn không thể giành vé vào vòng bán kết sau khi để PSM Makassar cầm hòa 1-1 ở lượt trận trước đó. Ngay cả khi thắng Hougang, Hải Phòng chỉ đạt được 10 điểm, không đủ để vượt qua Sabah FC với 12 điểm, đội nắm giữ ngôi đầu bảng.

Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm cũng không có cơ hội tranh vé vớt vào vòng kế tiếp, vì xếp cuối cùng trong nhóm ba đội hạng nhì vì thua Phnom Penh Crown ở bảng F và Terengganu FC ở bảng G.

Kết thúc sáu lượt trận, AFC Cup 2023-2024 khu vực Đông Nam Á đã xác định bốn đội vào bán kết, bao gồm hai CLB Australia là Macarthur FC (nhất bảng F) và Central Coast Mariners (nhất bảng G), cùng với CLB Malaysia Sabah FC (nhất bảng H) và CLB Campuchia Phnom Penh Crown (nhì bảng F có thành tích tốt nhất).

Trận đấu cuối cùng với Hougang United được coi là cơ hội cho Hải Phòng để đưa những cầu thủ ít ra sân vào thi đấu. HLV Chu Đình Nghiêm đã giữ lại thủ môn Đình Triệu và tiền đạo Lucao trong đội hình xuất phát.

Trong suốt thời gian thi đấu, Hải Phòng duy trì sự kiểm soát với 73% quyền kiểm soát bóng, thực hiện 672 đường chuyền so với 253 của đối thủ, và tung ra 17 cú sút (trong đó 7 trúng đích) so với 9 cú sút (2 trúng đích) của Hougang United.

Ngay từ những phút đầu, Hải Phòng đã tạo ra những cơ hội nguy hiểm với cú sút xa của Tuấn Anh và cú cứa lòng của Lương Xuân Trường. Phút 27, Martin Lo mở tỷ số với cú bấm bóng thông minh từ đường chuyền của Hồ Minh Dĩ. Bảy phút sau, Hồ Minh Dĩ nhân đôi cách biệt sau sai lầm của hàng thủ Hougang United.

Sự phản kháng yếu ớt của đội khách giúp Hải Phòng dễ dàng thêm hai bàn thắng trong hiệp hai. Phút 54, Joseph Mpande tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương để ghi bàn thứ ba và phút 80, cú đánh đầu không tốt của hậu vệ đội khách Iryan Fandi đã khiến bóng đi vào lưới, ấn định chiến thắng 4-0 cho Hải Phòng.

Với chiến thắng này, Hải Phòng đã chia tay AFC một cách tốt đẹp và đảm bảo quân số cũng như thể lực cho các thách thức tiếp theo, bao gồm vòng 6 giải V-League 2023-2024 khi họ sẽ đối đầu với Khánh Hoà vào ngày 18/12.

Tin liên quan