Hải Phòng vươn lên ngôi đầu bảng tại AFC Cup

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận đấu giữa Hải Phòng và đối thủ mạnh Sabah FC đã diễn ra vô cùng kịch tính tại sân Lạch Tray, với chiến thắng 3-2 thuộc về đội bóng đất Cảng qua đó vượt qua chính đối thủ để đứng đầu bảng tại AFC Cup.

Hai Phong vuon len ngoi dau bang tai AFC Cup - Hinh anh 1
Hải Phòng có chiến thắng quan trọng tại AFC Cup. 

Sau thất bại trước đội Singapore Hougang United và việc đánh rơi chiến thắng trước HAGL ở V-League cuối tuần vừa qua, áp lực lên đội bóng đất Cảng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết. Nhưng Hải Phòng đã không để áp lực ấy ảnh hưởng đến mục tiêu chiến thắng trong trận đấu quan trọng này tại AFC Cup.

Đội chủ nhà đã bắt đầu trận đấu với sự quyết tâm rõ ràng, họ tạo ra áp lực liên tục đối với đội khách Sabah. Dù phải đối mặt với lối đá pressing tầm cao của Sabah, Hải Phòng vẫn giữ vững quyền kiểm soát bóng trên sân và tận dụng tốt những cơ hội ghi bàn.

Trong vòng 20 phút đầu tiên của trận đấu, Hải Phòng đã có liên tiếp 2 bàn thắng để dẫn trước đối thủ tới từ Malaysia với tỷ số 2-0 sau 45 phút của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sang đến hiệp 2, đội khách gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Sabah cuối cùng cũng tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số sau cú đánh đầu cận thành của Ramon Machado. Tuy nhiên, Hải Phòng cũng rất nhanh có được bàn thắng thứ ba để tái lập khoảng cách 2 bàn.

Đến phút 80, đội khách tiếp tục có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 với siêu phẩm của Steven Robbat. Nhưng đó là những gì mà họ làm được ở trận đấu này và chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3 chung cuộc.

Với chiến thắng này, Hải Phòng đã vươn lên đầu bảng H với 6 điểm và tạo ra lợi thế quan trọng trong cuộc đua tại AFC Cup. Cả hai đội sẽ tiếp tục tái đấu vào ngày 9/11 trên sân Likas và chắc chắn trận đấu tới sẽ tiếp tục hứa hẹn sự căng thẳng và kịch tính không kém.

 

Tin liên quan