Hàn Quốc giữ quyền tự quyết ngôi đầu tại Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trong một trận đấu kịch tính, Hàn Quốc đã thoát thua đầy ngoạn mục, khi gỡ hòa 2-2 trước Jordan ở phút bù giờ. Với kết quả này, Son Heung-min và đồng đội vẫn giữ quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng E tại Asian Cup 2023.

Han Quoc giu quyen tu quyet ngoi dau tai Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
HLV Jurgen Klinsmann vui mừng với bàn thắng gỡ hòa phút bù giờ cho Hàn Quốc. 

Bước vào trận đấu này, Hàn Quốc ra quân với đội hình mạnh mẽ, khi đội trưởng Son Heung-min cùng Cho Gue-sung bộ đôi trên hàng công. Ngay từ những phút đầu tiên, sức mạnh của Hàn Quốc đã được thể hiện khi áp đảo hoàn toàn trước Jordan.

Ngay từ sớm, sai lầm của Ehsan Haddad đã tạo điều kiện cho Son Heung-min thực hiện quả phạt đền ở phút thứ 9, mở tỷ số cho đội tuyển Hàn Quốc. Sau đó, thế trận vẫn nghiêng về đội bóng xứ sở kim chi với hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Thủ môn Abu Laila của Jordan đã có những pha cản phá xuất sắc, giữ cho lưới của đội nhà không bị thủng thêm trong hiệp 1.

Đến phút 37, Jordan đã có bàn thắng gỡ hòa bất ngờ sau cú dứt điểm của Al-Arab, tình huống này bóng đã đập vào người của Park Yong-Woo đi vào lưới nên được tính là pha phản lưới.

Không dừng lại ở đó, đội bóng tới từ Tây Á tiếp tục gây bất ngờ khi Yazan Al Naimat ghi bàn từ cú sút xa, đưa Jordan vượt lên dẫn 2-1 vào cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2, Jordan vẫn duy trì lối chơi phòng ngự chặt và tận dụng tình huống phản công nhanh để gây khó khăn cho đội tuyển Hàn Quốc. Dù Hàn Quốc nỗ lực tấn công mạnh mẽ, nhưng đối diện với một Jordan khó chịu, đội bóng áo đỏ có vẻ không thể tìm được đường vào khung thành.

Tưởng chừng như Hàn Quốc sẽ phải trắng tay sau khi kết thúc trận đấu thì đến phút bù giờ, Oh Hyeon-gyu đã có một cú sút, bóng đập vào hậu vệ Al-Arab rồi nằm gọn trong lưới, mang về bàn gỡ hòa quý giá cho Hàn Quốc.

Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt các cầu thủ Jordan khi mất chiến thắng vào những giây cuối cùng. HLV Jurgen Klinsmann của Hàn Quốc đã có màn ăn mừng hạnh phúc sau khi đội nhà kịp gỡ hòa 2-2.

Với kết quả này, đội bóng xứ kim chi vẫn giữ quyền tự quyết cho ngôi đầu bảng E tại Asian Cup 2023.

Tin liên quan