Hàn Quốc thắng kịch tính để tiến vào bán kết Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bàn thắng quý hơn vàng của Son Heung-min đã giúp Hàn Quốc thẳng tiến vào bán kết Asian Cup 2023 sau khi đánh bại Australia với tỷ số 2-1.

Han Quoc thang kich tinh de tien vao ban ket Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
Son Heung-min ghi bàn giúp Hàn Quốc tiến vào bán kết Asian Cup 2023. 

Trận đấu giữa Hàn Quốc và Australia tại vòng tứ kết Asian Cup 2023 tại sân Al Janoub đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Australia đã tung ra sơ đồ 4-3-3 với ba mũi nhọn là Goodwin, Duke và Boyle dưới sự chỉ đạo của HLV Graham Arnold. Trong khi đó, Hàn Quốc đã ra sân với sơ đồ 4-2-3-1, với đội trưởng Son Heung-min đảm nhận vị trí hộ công.

Dù kiểm soát bóng nhiều hơn, Hàn Quốc không tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng trong hiệp 1. Ngược lại, Australia đã tận dụng một cơ hội để mở tỉ số ở cuối hiệp đấu đầu tiên, nhờ cú dứt điểm của tiền đạo Craig Goodwin.

Trong hiệp 2, Hàn Quốc buộc phải đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, Australia vẫn là đội tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. May mắn cho Hàn Quốc khi tiền đạo Mitchell Duke của Australia đánh đầu chệch khung gỗ ở phút 83.

Trận đấu trở nên kịch tính khi bước vào thời gian bù giờ và Hàn Quốc đã có bàn gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 4 sau khi Son Heung-min bị phạm lỗi trong vòng cấm. Pha đá phạt đền thành công của Hwang Hee-chan đã đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Trong hiệp phụ, Son Heung-min tiếp tục ghi dấu ấn với cú sút hiểm hóc vào góc gần, giúp Hàn Quốc vươn lên dẫn trước 2-1. Sau đó, Australia còn phải chơi thiếu người sau khi Aiden O'Neill nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dù tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp phụ, Hàn Quốc không thêm bàn thắng. Tuy nhiên, tỉ số 2-1 đã đủ để Hàn Quốc giành vé vào bán kết Asian Cup 2023, nơi họ sẽ đối đầu với Jordan.

Tin liên quan