Hàn Quốc vượt qua Saudi Arabia trên chấm 11m để vào tứ kết Asian Cup 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận đấu giữa Hàn Quốc và Saudi Arabia tại vòng 1/8 Asian Cup 2023 đã chứng kiến một cuộc so tài kịch tính, khi Hàn Quốc đã đối mặt với nguy cơ thất bại nhưng cuối cùng đã giành chiến thắng trong loạt sút luân lưu.

Han Quoc vuot qua Saudi Arabia tren cham 11m de vao tu ket Asian Cup 2023 - Hinh anh 1
Hàn Quốc đánh bại Saudi Arabia để tiến vào vòng tứ kết Asian Cup 2023. 

Trận đấu diễn ra vào tối 30/1 tại sân Education City là trận đấu thứ 6 của vòng 1/8. Màn so tài này được đánh giá cao khi hai HLV nổi tiếng là Roberto Mancini và Jurgen Klinsmann đối đầu với nhau trên băng ghế huấn luyện.

Hàn Quốc đã nhập cuộc với sơ đồ 3-4-2-1, trong khi Saudi Arabia chọn sơ đồ 3-5-2, tập trung vào phòng ngự và phản công. Tuy nhiên, trong hiệp 1, dù Hàn Quốc chủ động tấn công và Son Heung-min có những pha bóng nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Điều bất ngờ đã xảy ra ngay đầu hiệp 2 khi Abdullah Radif của Saudi Arabia mở tỉ số. Sự thay đổi người của HLV Mancini đã mang lại hiệu quả ngay lập tức.

Trong khi đó, Hàn Quốc gặp khó khăn trong việc đẩy cao đội hình và bị tiền đạo Abdullah Radif liên tiếp tạo ra các tình huống sóng gió ở khung thành của Jo Hyeon-woo.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về đại diện Tây Á thì vào phút bù giờ thứ 9, nỗ lực của Hàn Quốc đã được đền đáp với bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Cho Gue-sung. Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ và sau đó là loạt sút luân lưu để tìm ra người đi tiếp.

Trên loạt sút luân lưu, Hàn Quốc đã giành chiến thắng với tỉ số 4-2. Thủ thành Jo Hyeon-woo đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 cú sút 11m của đối phương.

Hàn Quốc sẽ tiếp tục hành trình của mình tại Asian Cup 2023, gặp đội tuyển Australia ở tứ kết, sau khi Australia đánh bại Indonesia 4-0 trong trận đấu vòng 1/8.

Tin liên quan