Hàng loạt dự án giao thông đã “qua cửa” thủ tục, chuẩn bị đầu tư

QUÝ NGUYỄN
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết sắp tới sẽ có nhiều dự án giao thông chuẩn bị được đầu tư sau khi đã hoàn thành xong các thủ tục cần thiết.

Hang loat du an giao thong da “qua cua” thu tuc, chuan bi dau tu - Hinh anh 1
Sắp có thêm 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam chuẩn bị được đầu tư.  

Đầu tiên phải kể đến là 3 dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 là Bãi Vọt (Hà Tĩnh) - Cam Lộ (Quảng Trị); Quảng Ngãi - Nha Trang và Cần Thơ - Cà Mau. Theo Bộ GTVT, cả 3 dự án thành phần này đều đã được Bộ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định.

Hiện nay, cao tốc Bắc – Nam phía Đông đang có 11 đoạn tuyến đang thi công. Bộ GTVT cho biết, hiện nay công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án này đạt tới trên 98%. Tuy nhiên, con số này vẫn được đánh giá là chậm so với tiến độ Chính phủ đặt ra do còn vướng tại 6 tỉnh là Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai.

Trong thời gian tới, khi 11 đoạn tuyến trên xây dựng xong, cộng với 3 đoạn tuyến vừa được Bộ GTVT hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư và những đoạn tuyến đã đưa vào sử dụng lâu nay, “siêu dự án” cao tốc Bắc – Nam phía Đông đã cơ bản được khép kín.

Ngoài cao tốc Bắc – Nam, 2 dự án khác cũng đã hoàn thành xong thủ tục báo cáo tiền khả thi là cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Trần Đề và đường Vành đai 4 Vùng Thủ đô. Riêng đường vành đai 3 TP Hồ Chí Minh, tuyến TP Hồ Chí Minh - Chơn Thành, Bộ GTVT đang phối hợp, đôn đốc địa phương khẩn trương hoàn thành báo cáo tiền khả thi để trình cấp có thẩm quyền. Bộ GTVT dự kiến sẽ trình các dự án này ra Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 vào tháng 10 tới.

Tin liên quan