Harry Kane đi vào lịch sử của Bundesliga

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tiền đạo người Anh, Harry Kane đã chính thức trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong một mùa giải Bundesliga, khi anh lập công giúp Bayern đánh bại Cologne 1-0 trong trận đấu ở vòng 12.

Harry Kane di vao lich su cua Bundesliga - Hinh anh 1
Kane tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Bayern Munich. 

Bàn thắng duy nhất của Kane đã giúp Bayern tạm lên đỉnh bảng sau chiến thắng trước Cologne. Trận đấu diễn ra tại sân Energie Stadion, nơi mà Thomas Tuchel và đội bóng của ông đã đăng quang ở vòng cuối mùa trước. Với 3 điểm từ chiến thắng này, Bayern vượt lên đầu bảng với phong độ ấn tượng.

Bàn thắng của Harry Kane đến ở phút 20 sau một pha phản công nhanh. Dù cú sút của Eric Choupo-Moting bị hậu vệ Cologne cản phá nhưng Kane đã xuất hiện đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống từ khoảng cách gần.

Với bàn thứ 18 sau 12 vòng, Kane đã vượt qua kỷ lục của Kevin Keegan và Jadon Sancho, trở thành cầu thủ Anh ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa Bundesliga.

Kane gia nhập Bayern với một bản hợp đồng trị giá 130 triệu USD và từ đó anh đã ghi 22 bàn và kiến tạo 7 trên mọi đấu trường. Nếu tiếp tục đóng góp vào việc ghi bàn và đạt được 40 bàn mùa này, Kane sẽ nhận thưởng nóng lên đến 280.000 USD, theo thông tin từ truyền thông Đức.

Trong trận đấu với Cologne, Bayern tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ giành chiến thắng 1-0, do các cầu thủ bỏ lỡ nhiều cơ hội. Tổng cộng, đội khách dứt điểm tới 19 lần, và chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) lên tới 3,13. Tình huống đáng chú ý nhất là pha dứt điểm trúng xà ngang ở cuối trận của Kingsley Coman.

Trận thắng giúp Bayern có 32 điểm, vượt qua Leverkusen một điểm và hơn Stuttgart tám điểm. Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò Tuchel sẽ tiếp đón Copenhagen, đội xếp thứ hai trong bảng A Champions League tại Allianz Arena.

Tin liên quan