HLV Mai Đức Chung xác nhận chia tay đội tuyển nữ Việt Nam

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Mới đây, HLV Mai Đức Chung đã xác nhận rằng ông sẽ rời vị trí HLV đội tuyển nữ Việt Nam khi hợp đồng giữa ông và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kết thúc vào cuối năm nay.

HLV Mai Duc Chung xac nhan chia tay doi tuyen nu Viet Nam - Hinh anh 1
HLV Mai Đức Chung xác nhận chia tay đội tuyển nữ Việt Nam 

"Không thể nào làm việc mãi được, đã đến lúc tôi cần có thời gian nghỉ ngơi. Sau khi hợp đồng kết thúc vào năm nay, tôi sẽ nghỉ ngơi", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Hiện tại, VFF vẫn chưa lựa chọn được người thay thế cho vị trí HLV đội tuyển nữ Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Mai Đức Chung, HLV người Nhật Bản Akira Ijiri là một ứng cử viên có thể thay thế ông, vì ông đã có kinh nghiệm làm việc với các đội trẻ từ U16 đến U20 nữ tại Việt Nam từ năm 2019.

"HLV người Nhật Bản này đã có nhiều kinh nghiệm trong việc huấn luyện các cầu thủ trẻ. Ông ấy đã hiểu rõ văn hóa của Việt Nam. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, đây cũng là một điểm lợi rất lớn. Chúng ta sẽ không thuê một HLV nước ngoài mà không hiểu biết về văn hóa Việt Nam. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một điều tốt đẹp cho bóng đá nữ Việt Nam", HLV Chung nói thêm.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập trung để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ nằm ở bảng C cùng với Nhật Bản, Ấn Độ và Uzbekistan. Vào tối 23/10, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ di chuyển tới Uzbekistan để bắt đầu quá trình chuẩn bị cho vòng loại Olympic.

HLV Mai Đức Chung đã có hơn 24 năm kinh nghiệm làm HLV từ năm 1997. Ông đã dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam trong 4 giai đoạn khác nhau, giành được tổng cộng 6 Huy chương Vàng bóng đá nữ tại SEA Games. Trong số đó, đáng chú ý nhất là kỷ lục 4 lần đoạt chức vô địch SEA Games liên tiếp từ năm 1997 đến 2023.

Thành tích nổi bật nhất của HLV Mai Đức Chung trong vị trí HLV đội tuyển nữ Việt Nam là việc giành vé tham dự VCK World Cup nữ 2023.

Vòng loại thứ 2 Olympic Paris 2024 sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Mai Đức Chung tham dự với tư cách HLV đội tuyển nữ Việt Nam. Theo lịch trình, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình vòng loại với trận đấu mở màn gặp Uzbekistan vào ngày 26/10 tới.

Tin liên quan