HLV Philippe Troussier: Đội tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng vào lưới Hàn Quốc

XUÂN HÀ
Chia sẻ

Giaothonghanoi -Tối 17/10/2023, đội tuyển Việt Nam chạm trán đội tuyển Hàn Quốc trong trận giao hữu tại sân vận động Suwon World Cup trong khuôn khổ FIFA Days tháng 10.

HLV Philippe Troussier: Doi tuyen Viet Nam xung dang co ban thang vao luoi Han Quoc - Hinh anh 1
đội tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0 trước đội tuyển Việt Nam. 

Với đẳng cấp thế giới, đội tuyển Hàn Quốc đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 6-0. Mặc dù thất bại, HLV Philippe Troussier không ngần ngại ca ngợi sự nỗ lực của các học trò của mình, và ông cho rằng đội tuyển Việt Nam xứng đáng có một hoặc hai bàn thắng trong trận đấu này.

Đối mặt với một đội tuyển Hàn Quốc đầy tài năng, thường xuyên tham gia World Cup và mới đây đã đánh bại đội tuyển Tunisia (thứ hạng 29 thế giới) với tỷ số 4-0, HLV Philippe Troussier đã sử dụng đội hình mạnh nhất của mình, mặc dù không có sự góp mặt của Quế Ngọc Hải và Nguyễn Quang Hải do chấn thương.

Trong khi đó, HLV Juergen Klinsmann của Hàn Quốc tung vào sân đội hình mạnh nhất của đội chủ nhà, với sự tham gia của ngôi sao của Tottenham, Son Heung Min, cùng với các cầu thủ như Kim Min Jae (Bayern), Hwang Hee Chan (Wolves), và Lee Kang In (PSG)...

Sở hữu một đội hình gồm các ngôi sao hàng đầu châu Á, Hàn Quốc nhanh chóng nắm quyền kiểm soát thế trận bằng lối chơi pressing tầm cao, đẩy đội tuyển Việt Nam phải lùi về phòng ngự. Mặc dù cầu thủ Việt Nam đã có một số tình huống nguy hiểm, như Tiến Anh và Nguyễn Đình Bắc đã tạo ra, nhưng về tổng thể, đội tuyển Hàn Quốc đã kiểm soát cuộc chơi và ghi tới 6 bàn thắng, với các pha dứt điểm của Kim Min Jae, Hwang Hee-chan, Minh Trọng (gây phản lưới), Son Heung-min, Lee Kang In và Jeong Woo-Yeong. Đặc biệt, đội tuyển Việt Nam phải đá với 10 người sau khi Việt Anh nhận thẻ đỏ ở phút 61, trong tình huống mà trọng tài có thể đã đánh giá sai lầm.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier cho biết: "Điều đầu tiên tôi muốn rút ra sau trận này là trình độ của bóng đá Việt Nam đang ở đâu so với các đội mạnh của châu lục. Trận này, tuyển Hàn Quốc rất mạnh về thể chất, kỹ thuật và tổ chức chiến thuật. Chúng tôi đã chuẩn bị tinh thần khi nhận lời thi đấu giao hữu với đối thủ. Chúng tôi muốn dùng trận đấu này như một phần để tiếp tục hoàn thiện lối chơi, đội hình hướng tới vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11."

Ông cũng không đặt quá nhiều tầm quan trọng vào kết quả trận đấu, nói: "Thực tế tuyển Việt Nam đã có 30 phút thi đấu với chỉ 10 cầu thủ trước đội bóng có nhiều gương mặt đang chơi cho các CLB hàng đầu thế giới. Về tổng quan, tôi hài lòng về việc toàn đội đã cố gắng hết sức, duy trì sự kỷ luật cao, tuân thủ đấu pháp và cách di chuyển đội hình cho đến cuối trận. 30 phút cuối, toàn đội đã chơi với tinh thần tuyệt vời, trong đó có 7 cầu thủ độ tuổi U23. Tôi thực sự không bất ngờ về kết quả. Nhưng về mặt tỉ số, tuyển Việt Nam xứng đáng có bàn thắng. Nói chính xác thì chúng tôi cần chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng tốt hơn. Tôi không coi trọng chuyện thắng thua trong các trận đấu chuẩn bị cho mục tiêu chính, tôi chỉ nghĩ về mặt tỉ số, tuyển Việt Nam có thể làm tốt hơn, xứng đáng có 1 hoặc 2 bàn thắng từ các cơ hội ghi bàn. Nhưng như tôi đã nói, kết quả không phải điều quan trọng nhất."

Trong số ba đối thủ mà đội tuyển Việt Nam đã đối đầu trong loạt trận giao hữu tháng 10, Hàn Quốc được xem là đối thủ mạnh nhất. Với góc nhìn của HLV Philippe Troussier, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự cố gắng và tổ chức vững chắc trong phòng thủ, nhưng khó có thể khắc phục được sự chênh lệnh lớn về thể chất và tốc độ so với đội tuyển Hàn Quốc. Ông lưu ý rằng các cầu thủ Việt Nam đến từ môi trường V-League và không có sự cạnh tranh cao, nhưng ông tin rằng sau 3 trận đấu trong đợt FIFA Days này, các cầu thủ sẽ học hỏi và tiến bộ. Trước đối thủ hàng đầu như Hàn Quốc và dưới bầu không khí nồng nhiệt của hàng ngàn khán giả, ông tin rằng các cầu thủ sẽ luôn luôn cố gắng để phát triển và làm tốt hơn trong tương lai.

Tin liên quan