HLV Philippe Troussier hài lòng với màn thể hiện của các học trò

THỂ NY
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Dù đội tuyển Việt Nam gặp thất bại 0-2 trước chủ nhà Trung Quốc trong trận giao hữu tối 10/10 tại Đại Liên, nhưng HLV Philippe Troussier vẫn tỏ ra hài lòng với màn thể hiện của toàn đội.

HLV Philippe Troussier hai long voi man the hien cua cac hoc tro - Hinh anh 1
HLV Philippe Troussier phát biểu sau trận đấu 

Ông không chỉ khẳng định rằng đội tuyển Việt Nam đang trên đúng hướng trong việc xây dựng lối chơi mới, mà còn nhấn mạnh sự kiên trì là điều cần thiết để theo đuổi triết lý này.

HLV Philippe Troussier phát biểu sau trận đấu: "Nếu nói về mục đích của trận đấu này, đội tuyển Việt Nam đã đạt được. Trong suốt 6 tháng qua, tôi đã cố gắng thay đổi triết lý của đội tuyển Việt Nam, giúp các cầu thủ tự tin hơn, tự động hơn trong việc giữ bóng. Từ phong độ, thái độ và sự đoàn kết của cả đội, tôi rất hài lòng."

Nhà cầm quân người Pháp cũng chia sẻ thêm: "Đội tuyển Việt Nam hiện đang trong quá trình tái cấu trúc để chuẩn bị cho vòng loại World Cup và Asian Cup. Trong trận đấu hôm nay, tôi đã yêu cầu toàn đội phải kiểm soát bóng và để cầu thủ tự ra quyết định. Trong hiệp đầu, chúng tôi đã thể hiện một thế trận tốt trước đội chủ nhà. Thậm chí, số cơ hội mà chúng tôi tạo ra có thể ngang bằng với Trung Quốc. Tất cả các cầu thủ đã nỗ lực và thể hiện hết khả năng của họ trên sân. Tôi có chút bất ngờ về kết quả trận đấu hôm nay. Tuy nhiên, chúng tôi phải nhanh chóng quên đi thất bại này. Chúng tôi sẽ ngồi lại, phân tích lại các tình huống trong trận đấu này để rút kinh nghiệm và làm tốt hơn ở các trận đấu tiếp theo."

Theo HLV Philippe Troussier, màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Trung Quốc có sự ảnh hưởng từ tình trạng thể lực không tốt của các cầu thủ. "Điều này không có gì ngạc nhiên, vì giải vô địch quốc gia Việt Nam đã kết thúc vào tháng 8, các cầu thủ hầu như không thi đấu trong 2 tháng qua. Họ đang trong giai đoạn tập luyện và chuẩn bị cho mùa giải mới. Thể lực của các cầu thủ chưa đạt đến mức tốt nhất, và tôi hy vọng rằng thể lực sẽ cải thiện trong các trận đấu tới", ông cho biết.

Tuy nhiên, về tổng thể, HLV Troussier đánh giá cao sự hiệu quả trong việc thực hiện chiến thuật kiểm soát bóng. "Không chỉ trong trận đấu hôm nay, mà cả trong các trận đấu trước đó, đội tuyển Việt Nam đã kiểm soát bóng khá nhiều. Vì vậy, không có lý do gì để chúng tôi bỏ lỡ việc theo đuổi triết lý mới này. Việc chơi kiểm soát bóng như thế với đội tuyển Việt Nam và bóng đá Việt Nam vẫn còn mới mẻ. Tuy nhiên, nếu chúng tôi muốn đạt được vị thế cao hơn tại khu vực Đông Nam Á, tiến ra châu Á, tiến ra thế giới, chúng tôi cần thêm thời gian để theo đuổi mục tiêu kể trên. Trận đấu với ĐT Trung Quốc hôm nay là bước đầu tiên trên hành trình của chúng tôi. Chúng tôi đã chứng minh trong hiệp một trận đấu này rằng chúng tôi có thể làm được điều này. Đội tuyển Việt Nam chúng tôi sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai," HLV Philippe Troussier nhấn mạnh.

Tin liên quan