Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương thực hiện công tác bay hiệu chuẩn theo phương án đã được phê duyệt.
Trong đó, Cục Hàng không lưu ý, tàu bay hiệu chuẩn không hạ/cất cánh trên đường 25R/07L trừ trường hợp khẩn cấp thì cho phép hạ khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho tổ bay, người bay; cho phép tàu bay hiệu chuẩn lăn trên đường cất hạ cánh 25R/07L.
Phương án tàu bay lăn từ sân đỗ lên đường CHC 25R và ngược lại thực hiện theo phương án đã được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và các đơn vị thống nhất. Thời gian thực hiện từ 22h00 ngày hôm trước đến 5h30 phút ngày hôm sau, bắt đầu từ ngày 15/12 đến ngày 19/12.
Dự án Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có tổng mức đầu tư của dự án là 2.015 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.443 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Sẽ cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh 25R/07L; xây dựng các đường lăn thoát nhanh (W2A, W4A), đường lăn song song (W11A); xây dựng, cải tạo, nâng cấp các đoạn đường lăn nối (N1, W3, W5, W5A, W7, W9); xây dựng các công trình phục vụ quản lý bay, đèn tín hiệu, sơn kẻ tín hiệu, hệ thống thoát nước và các công trình phụ trợ đồng bộ.
Hiện công trình cải tạo, nâng cấp đường băng sân bay Tân Sơn Nhất đã cơ bản hoàn thành với giai đoạn 1 đạt hơn 90%.
Trong đó, hạng mục chính là đường băng 25R đạt 100% khối lượng, các đường lăn sắp xong. Tổng công ty đang phối hợp các đơn vị liên quan lập đội an ninh quản lý và giám sát, đảm bảo tuyệt đối cho các hoạt động bay lúc thi công và đưa vào khai thác. Dự kiến, dự án sẽ đưa vào khai thác cuối tháng 12 này để phục vụ dịp cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới.