Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, lượng khách qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm so với cùng kỳ của năm 2019, song đã tăng cao so với tháng 4/2020.
Đối với hoạt động của các hãng hàng không, trong tháng 5/2020, đã có 8.623 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, tỷ lệ hồi phục chung của toàn thị trường đạt 30% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không có tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất. Theo đó, chỉ tính riêng giai đoạn từ ngày 19/4 - 18/5, giai đoạn ngay sau thời kỳ giãn cách, số chuyến bay của Bamboo Airways đã đạt 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ này đối với Vietnam Airlines là 33,6%, Vietjet Air là 30,8% , VASCO là 26,2% và Jestar Pacific là 7,3%.
Bên cạnh việc tăng tần suất, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã được các hãng hàng không đưa ra sau dịch Covid-19 nhằm khắc phục những tổn thất nặng nề của đại dịch. Bởi các đường bay quốc tế vẫn chưa có lời hẹn ngày trở lại, các chương trình giảm giá kích cầu nội địa được đưa ra.
Ví dụ, Bamboo Airways đang tung ra chương trình “Chợ phiên vé cuối tuần” với mức giá chỉ từ 45.000 đồng. Vietnam Airlines tung hàng loạt vé 99.000 đồng cho tất cả các chặng bay nội địa, Jetstar Pacific kích cầu bằng mức giá khởi điểm từ 11.000 đồng, Vietjet Air tung vé 0 đồng sau đợt khuyến mại 9.000 đồng.
Như vậy, có thể thấy với những chương trình kích cầu mạnh mẽ tới từ các hãng hàng không, lượng khách nội địa trong thời gian tới chắc chắn sẽ tăng trưởng trở lại. Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để các hãng hàng không "tự cứu" lấy mình trong giai đoạn phục hồi hậu Covid-19 và không ai khác chính người tiêu dùng là đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn với chất lượng dịch vụ tốt hơn.