Cụ thể, từ ngày 15/8 đến ngày 30/11, tổng số xe tải được cân kiểm tra là 305.015 xe, trong đó có 451 xe (tỷ lệ 0,15%) vi phạm tải trọng đường bộ ở mức xử phạt theo quy định. Qua theo dõi, tỷ lệ xe vi phạm quá tải trọng giảm dần theo từng tháng.
Trong tháng đầu tiên, số xe vi phạm giảm còn 0,23%, số xe vi phạm theo ngày giảm xuống bình quân còn 7,2 xe/ngày; tháng thứ hai, số xe vi phạm giảm còn 0,18%, số xe vi phạm theo ngày giảm xuống bình quân còn 5,4 xe/ngày; tháng thứ ba và nửa đầu tháng thứ tư, số xe vi phạm giảm còn 0,15%, số xe vi phạm theo ngày giảm xuống bình quân còn 4,2 xe/ngày. Đặc biệt, có 10 ngày không có xe vi phạm.
Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, hệ thống cân tự động ứng dụng công nghệ cảm biến lực có độ chính xác cao, ổn định, tin cậy; hoạt động tự động hoàn toàn, không cần thao tác vận hành và can thiệp của con người; cho ra kết quả cân rất nhanh (từ 3 đến 15 giây tùy thuộc tốc độ và tình trạng mạng internet tại thời điểm xe lưu thông qua cân); kiểm soát được 100% số lượt xe lưu thông trên đoạn đường đặt thiết bị cân.
Đáng chú ý, hầu hết các chủ phương tiện đều chấp thuận về kết quả vi phạm và chấp hành quyết định xử phạt. Từ hiệu quả của việc thí điểm này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã báo cáo Bộ Giao thông Vận tải nhân rộng trên một số tuyến đường khác.