Hướng dẫn tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm của bão

 
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cục Hàng hải Việt Nam cũng có công điện khẩn gửi các Cảng vụ hàng hải, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam và các đơn vị liên quan, khẩn trương lên các phương án để sẵn sàng ứng phó với diễn biến của bão và mưa lớn trong những ngày tới.

Huong dan tau thuyen tranh di vao khu vuc nguy hiem cua bao - Hinh anh 1
 Tàu thuyền vào khu neo đậu an toàn để tránh bão.

Theo đó, các Cảng vụ hàng hải thường xuyên theo dõi diễn biến của bão trên Biển Đông để hướng dẫn cho tàu thuyền tránh đi vào khu vực nguy hiểm của bão; chủ động sẵn sàng phương án ứng phó thiên tai đã xây dựng.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam có nhiệm vụ chỉ đạo các Trung tâm khu vực duy trì lực lượng và phương tiện để sẵn sàng tham gia phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn khi có yêu cầu.

Trung tâm Thông tin an ninh hàng hải bố trí người trực 24/24 giờ theo dõi diễn biến của bão trên Biển Đông; đồng thời, tiếp tục nhận thông tin của các đơn vị gửi về và thường xuyên báo cáo Cục Hàng hải Việt Nam.

Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử Hàng hải Việt Nam được yêu cầu chỉ đạo các Đài thông tin duyên hải phát cảnh báo bão trên Biển Đông cho các phương tiện hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động tránh bão.

Tại buổi họp khẩn sáng 26/9, Cục Hàng hải Việt Nam đã thành lập 2 tổ công tác trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó và chỉ đạo chống bão tại các khu vực cảng biển ở các tỉnh miền Trung.

Tin liên quan