Ibrahimovic chính thức trở lại AC Milan

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Cựu tiền đạo nổi tiếng Zlatan Ibrahimovic đã chính thử trở lại AC Milan, nhưng không phải là cầu thủ mà với tư cách Cố vấn Cấp cao và đối tác của Redbird, quỹ đầu tư sở hữu đội bóng này.

Ibrahimovic chinh thuc tro lai AC Milan - Hinh anh 1
Ibrahimovic chính thức trở lại AC Milan với vai trò mới.

Theo đó, Ibrahimovic, 42 tuổi, sau nửa năm giải nghệ đã quay lại Milan với vai trò mới quan trọng hơn. Bên cạnh việc làm cố vấn, anh còn là một trong những đối tác chính của Redbird, đồng sở hữu CLB. Redbird đã mua lại Milan vào mùa hè năm 2022 với giá 1,3 tỷ USD và từ đó đã thực hiện nhiều thay đổi quan trọng trong tổ chức này

Thông báo từ Redbird ngày 11/12 nêu rõ: "Ibrahimovic sẽ đóng một vai trò tích cực trong hoạt động thể thao và kinh doanh của Milan, đồng thời hỗ trợ các dự án đặc biệt như xây dựng sân mới và phát triển thương hiệu toàn cầu."

Công việc mới của Ibrahimovic có vẻ như một người quản lý điều hành trong vài trò cố vấn. Anh được biết đến là người bạn thân của triệu phú Gerry Cardinale, người sáng lập Redbird. Cardinale đã tạo ra những thay đổi đáng chú ý với Milan khi sa thải nhiều người quan trọng trong ban lãnh đạo, trong đó có Paolo Maldini và Ricky Massara.

Tuy thông điệp từ Redbird chỉ đề cập đến vai trò của Ibrahimovic mà không nói rõ hơn, nhưng cựu tiền đạo Thụy Điển đã bày tỏ lòng biết ơn khi gia nhập Redbird và Milan. Anh nhấn mạnh: "Tôi muốn đóng góp vào các hoạt động của họ trong lĩnh vực thể thao, truyền thông và giải trí."

Giorgio Furlani, Giám đốc điều hành hiện tại của Milan, chia sẻ: "Chúng tôi rất may mắn khi được kết nối với mạng lưới mối quan hệ rộng khắp và sáng tạo của Ibrahimovic ở bóng đá châu Âu, giúp phát triển đội bóng ra toàn cầu."

Ibrahimovic từng chơi cho Milan từ 2010 đến 2012 và trở lại năm 2020 trước khi giải nghệ vào hè năm 2023. Với 11 lần được đề cử Quả Bóng Vàng và hơn 570 bàn thắng trong sự nghiệp, anh để lại dấu ấn lớn trong lịch sử bóng đá.

Tin liên quan