Italia nhọc nhằn giành vé tham dự Euro 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tại trận đấu cuối cùng ở bảng C vòng loại Euro 2024, Italia đã có một trận đấu nhọc nhằn khi hòa 0-0 trước Ukraine để giành vé vào vòng chung kết nhờ chỉ số phụ tốt hơn chính đối thủ.

Italia nhoc nhan gianh ve tham du Euro 2024 - Hinh anh 1
Italia chính thức giành vé tham dự EURO 2024. 

Trong bảng đấu mà tuyển Anh đã chiếm ưu thế, Italia và Ukraine đối đầu để tranh tấm vé còn lại tham dự Euro 2024. Dù tạo ra một trận đấu căng thẳng, nhưng cả hai đội đều không thể ghi bàn. Kết quả hòa 0-0 đã đưa Italia xếp nhì bảng với 14 điểm, vượt qua Ukraine bằng chỉ số đối đầu sau chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Ukraine đã phải đối mặt với bất lợi khi phải đá trên sân trung lập BayArena ở Đức còn Italia chỉ cần một kết quả hòa để đảm bảo vé vào vòng chung kết. Tuy nhiên, đội bóng áo thiên thanh vẫn dồn lên tấn công mạnh mẽ để tìm kiếm bàn thắng dẫn trước.

Federico Chiesa đã tạo ra nhiều cơ hội trong 45 phút đầu nhưng những người đồng đội như Nicolo Zaniolo, Davide Frattesi và Giacomo Raspadori đều không thể tận dụng thành công. Italia đã tung ra 10 cú dứt điểm và có tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng lên tới 1,29 trong hiệp một nhưng không thể ghi bàn.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi đội bóng Nam Âu vẫn làm chủ thế trận và chơi tấn công trước Ukraine. Trận đấu chỉ đảo chiều trong 25 phút cuối khi Italia chuyển sang lối chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số hòa.

Còn Ukraine tăng cường sức tấn công để có được bàn thắng nhưng trong một ngày mà thủ thành Gianluigi Donnarumma đã chơi xuất sắc để từ chối những cơ hội nguy hiểm từ Mykhaylo Mudryk và Artem Dovbyk. Ukraine đã phải chấp nhận kết quả 0-0 sau 90 phút.

Sau trận đấu, đội tuyển Italia ăn mừng kết quả hòa, mang về vé vào vòng chung kết và có cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của mình. Tuy nhiên, vị trí của Italia trong lễ bốc thăm chia bảng Euro 2024  sẽ ở nhóm 4.

Đối với Ukraine, mặc dù đã không giành vé trực tiếp, nhưng họ vẫn giữ cơ hội ở vòng play-off nhờ thành tích tốt tại Nations League.

Cụ thể, 20 đội có thành tích tốt nhất từ 10 bảng vòng loại sẽ vào thẳng vòng chung kết, còn 12 đội dự play-off sẽ thi đấu vào tháng 3/2024 để lựa chọn 3 đội tiếp theo, điều này cùng với chủ nhà Đức sẽ tạo nên giải đấu với 24 đội.

Tin liên quan