Jude Bellingham giành danh hiệu “Cậu bé Vàng” 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Tiền vệ trẻ tài năng Jude Bellingham đã chứng minh đẳng cấp của mình khi giành giải thưởng "Cậu Bé Vàng" năm 2023 theo kết quả bình chọn của tờ Tuttosport (Italy) mới được công bố.

Jude Bellingham gianh danh hieu “Cau be Vang” 2023 - Hinh anh 1
Bellingham giành giải "Cậu bé Vàng" 2023. 

Với 97% số phiếu bầu, Bellingham đã vượt qua nhiều ứng viên đáng chú ý như Rasmus Hojlund (Đan Mạch), Jamal Musiala (Đức), Lamine Yamal (Tây Ban Nha) và Benjamin Sesko (Slovenia). Đây là một chiến tích ấn tượng của tiền vệ người Anh 20 tuổi, giúp anh trở thành cầu thủ đầu tiên của Real Madrid giành được danh hiệu này kể từ Isco vào năm 2012.

Giải thưởng "Cậu Bé Vàng" (Golden Boy) được tờ Tuttosport tổ chức, nhằm vinh danh cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất trong năm. Các nhà báo uy tín trên toàn cầu là người bình chọn cho giải này.

Được trao từ năm 2003, giải đã tôn vinh nhiều tên tuổi lớn như Wayne Rooney, Lionel Messi, Sergio Aguero, Paul Pogba và Cesc Fabregas. Trong hai năm gần đây, Pedri và Gavi, cả hai là tài năng trẻ của Barcelona, lần lượt giành giải thưởng này.

Trước khi giành giải "Cậu Bé Vàng," Bellingham còn nhận được Kopa Trophy tại Lễ trao giải Quả bóng Vàng 2023, danh hiệu dành cho cầu thủ dưới 21 tuổi xuất sắc nhất. Anh cũng xếp thứ 18 trong danh sách Quả bóng Vàng 2023.

Bellingham gia nhập Real từ Dortmund vào đầu mùa Hè 2023 và ngay lập tức để lại dấu ấn. Với 13 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 14 trận, anh chứng minh đẳng cấp của mình. Trong năm 2023, Bellingham thi đấu 45 trận, ghi 21 bàn và kiến tạo 9 lần.

Jude Bellingham đã trở thành cầu thủ Anh thứ ba giành giải "Cậu Bé Vàng," sau Wayne Rooney (2004) và Raheem Sterling (2014). Trong quá khứ, chỉ có Kylian Mbappe (2017) chiến thắng với tỷ lệ bình chọn áp đảo như Bellingham năm nay.

Ngoài ra, Tuttosport cũng công bố hai giải thưởng khác: "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" thuộc về tiền đạo Erling Haaland của Manchester City và "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" dành cho tài năng 16 tuổi Yamine Lamal của Barcelona.

Tin liên quan