Jude Bellingham trở thành chủ nhân của giải Kopa 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi vượt qua nhiều đối thủ đầy triển vọng, tiền vệ Jude Bellingham đã chính thức trở thành chủ nhân của giải Kopa 2023.

Jude Bellingham tro thanh chu nhan cua giai Kopa 2023 - Hinh anh 1
Jude Bellingham xuất sắc giành giải Kopa 2023.

Tạp chí danh tiếng France Football đã tổ chức buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng tại Nhà hát Chatelet, Paris, Pháp. Trong sự kiện này, đã diễn ra nhiều trao giải cá nhân, trong đó có giải thưởng Cầu thủ U21 xuất sắc nhất (Kopa Trophy).

Đúng như những tin đồn trước đó, Jude Bellingham đã giành chiến thắng để vượt qua 9 đối thủ còn lại, bao gồm Alejandro Balde, Gavi, Pedri (Barcelona), Eduardo Camavinga (Real Madrid), Rasmus Hojlund (Man Utd), Jamal Musiala (Bayern Munich), Xavi Simons (PSV/RB Leipzig), Antonio Silva (Benfica) và Elye Wahi (Montpellier).

Giải Kopa được thành lập từ năm 2018 bởi France Football để vinh danh cầu thủ U21 xuất sắc nhất. Trước đó, giải thưởng này đã được trao cho Kylian Mbappe (2018), Matthijs De Ligt (2019), Pedri (2021) và Gavi (2022). Trong năm 2020, giải thưởng đã không được trao do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Theo thông tin được tiết lộ, hai cầu thủ xếp sau Jude Bellingham trong cuộc bình chọn Kopa 2023 lần lượt là Jamal Musiala (Bayern Munich) và Eduardo Camavinga (Real Madrid). Trong cuộc đua năm ngoái, cả hai cầu thủ này cũng đã xếp sau Gavi.

Bellingham đã xứng đáng nhận giải Kopa 2023 nhờ vào màn trình diễn ấn tượng cả trong màu áo Dortmund lẫn đội tuyển Anh. Trong mùa giải 2022/23, cầu thủ trẻ 20 tuổi này đã ghi được 14 bàn thắng cho Dortmund trên mọi đấu trường trước khi chuyển đến Real Madrid với mức giá lên tới 134 triệu euro (bao gồm cả phụ phí phát sinh).

Tại Real Madrid, Bellingham đã có một khởi đầu ấn tượng với 13 bàn thắng sau 13 trận trên mọi đấu trường. Với 10 bàn thắng ở La Liga, tiền vệ người Anh đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" tại giải đấu này.

Theo truyền thông Italia, Bellingham không chỉ giành giải Kopa mà còn sẽ nhận giải thưởng "Cậu bé vàng" (Golden Boy), một giải thưởng do tờ báo TuttoSport tổ chức. Trong vài ngày tới, cầu thủ trẻ người Anh sẽ được trao giải thưởng này.

Tin liên quan