Kane lập cú đúp đưa ĐT Anh đến vòng chung kết EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Loạt trận đấu ở bảng C vòng loại EURO 2024 đã diễn ra với tâm điểm là cuộc so tài căng thẳng giữa ĐT Anh và Italia trên sân vận động Wembley. Với chiến thắng 3-1 trước đối thủ mạnh, ĐT Anh đã chính thức giành vé dự VCK EURO 2024 sớm 2 vòng đấu.

Kane lap cu dup dua DT Anh den vong chung ket EURO 2024 - Hinh anh 1
Kane lập cú đúp trong chiến thắng ngược dòng của ĐT Anh. 

Anh bước vào trận đấu với sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo CĐV nhà. HLV Southgate tin tưởng vào lối chơi tấn công, đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chỉ sau 15 phút, Italia đã vươn lên dẫn trước nhờ cú đánh đầu cận thành của Scamacca. Bàn thắng sớm đã làm im lặng khán đài Wembley.

Sau bàn thua, ĐT Anh gây sức ép dồn dập về phía khung thành Italia. Phút 28, sau pha phạm lỗi của hậu vệ Di Lorenzo, đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Đội trưởng Harry Kane bình tĩnh lấy lại thế cân bằng 1-1. Đây cũng là bàn thắng thứ 60 của Kane cho đội tuyển. Sau bàn gỡ, ĐT Anh tiếp tục áp đảo nhưng không thể vượt lên dẫn trước trong hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, ĐT Anh tiếp tục tấn công dồn dập. Phút 57, chân sút Marcus Rashford đã đưa bóng vào lưới Italia, giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ dẫn trước 2-1. 20 phút cuối trận, Italia tấn công mạnh mẽ để tìm bàn gỡ hòa nhưng hàng thủ Anh đứng vững.

Đến phút 77, trong một pha phản công nhanh, Harry Kane lại là người hạ gục thủ môn Donnarumma bằng cú sút chìm hiểm hóc, ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Anh. Đây là cú đúp danh hiệu của đội trưởng Kane, thể hiện rõ vai trò trụ cột của anh.

Với 3 điểm quan trọng giành được trên sân nhà, ĐT Anh đã cán đích ở ngôi đầu bảng C với tổng cộng 16 điểm sau 6 trận. Họ đã chắc chắn giành được ngôi đầu bảng ngay cả khi thua cả 2 trận còn lại. Đội bóng xứ sở sương mù đã chính thức giành quyền dự VCK EURO 2024 trước 2 lượt trận.

Trong khi đó, thất bại 1-3 trước Anh đã khiến Italia rơi xuống vị trí thứ 3 bảng C do cùng giờ, Ukraine đã đánh bại Malta 3-1 trên sân khách, giờ đây Ukraine đã có 13 điểm sau 7 trận, hơn Italia 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đội bóng đất nước hình chiếc ủng giờ phải cạnh tranh quyết liệt với Ukraine để giành vé còn lại của bảng C dự VCK EURO 2024.

Nhìn chung, chiến thắng của ĐT Anh trước kình địch Italia với tỷ số 3-1 là hoàn toàn xứng đáng. Họ đã thi đấu hết sức quyết tâm. Đội hình ĐT Anh đang ngày càng trưởng thành và hoàn thiện hơn dưới thời HLV Southgate. Người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng vào một ĐT Anh mạnh mẽ tại VCK EURO 2024.

Tin liên quan