Kết quả bốc thăm vòng play-off EURO 2024

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Sau khi kết thúc vòng loại EURO 2024, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã bốc thăm vòng play-off, cho 12 đội bóng cạnh tranh cho 3 tấm vé cuối cùng có mặt tại vòng chung kết.

Ket qua boc tham vong play-off EURO 2024 - Hinh anh 1
Kết quả bốc thăm vòng pla-off EURO 2024. 

Theo đó, bên cạnh chủ nhà Đức, 20 đội tuyển quốc gia đứng nhất và nhì của 10 bảng đấu trong vòng loại sẽ có mặt trực tiếp tại vòng chung kết EURO 2024. Trong khi đó, 12 đội bóng khác sẽ phải canh tranh với nhau để giành 3 suất cuối cùng thông qua loạt trận play-off.

Danh sách các đội bóng tham gia play-off bao gồm Ba Lan, Xứ Wales, Israel, Bosnia Herzegovina, Phần Lan, Ukraine, Iceland, Georgia, Hy Lạp, Kazakhstan, Luxembourg và Estonia.

UEFA đã quyết định chia 12 đội này thành 3 nhánh, mỗi nhánh sẽ có 3 trận đấu, bao gồm 2 trận bán kết và 1 trận chung kết. 3 đội chiến thắng cuối cùng tại mỗi nhánh sẽ giành quyền tham dự vòng chung kết EURO 2024 tại Đức.

Kết quả bốc thăm vừa được công bố đưa đến những kết quả đáng chú ý, Ba Lan sẽ đối đầu với Estonia ở nhánh A. Đội thắng trong trận đấu này sẽ chạm trán với xứ Wales hoặc Phần Lan trong trận chung kết.

Ở nhánh B, trận bán kết 1 sẽ là cuộc đọ sức giữa Israel và Iceland, một trong 2 đội sẽ đối đầu với Bosnia & Herzegovina hoặc Ukraine ở trận chung kết. Trong khi đó, ở nhánh C, Georgia sẽ đụng độ Luxembourg trong trận bán kết 1, còn Hy Lạp sẽ đối đầu với Kazakhstan trong trận bán kết 2.

Vòng play-off, tranh giành 3 vé cuối cùng dự vòng chung kết EURO 2024, dự kiến sẽ diễn ra vào các ngày 21/3 và 26/3/2024. Ba đội chiến thắng ở 3 nhánh sẽ cùng nhau nằm ở nhóm 4, trước khi lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết EURO 2024 diễn ra vào ngày 3/12 tới.

Tin liên quan