|
Ảnh minh họa |
Grab Việt Nam cho biết sẽ tính phí "xe chờ quá 5 phút" sẽ được áp dụng trong trường hợp khách hàng không xuất hiện tại điểm đón như đã đặt trên ứng dụng quá 5 phút và tài xế phải chủ động hủy cuốc xe từ ngày 10/10.
Thời gian 5 phút sẽ được tính từ thời điểm tài xế đến điểm đón khách đặt. Khách hàng sẽ nhận được thông báo trên ứng dụng Grab về thời gian cần phải có mặt tại điểm đón.
Phí "xe chờ quá 5 phút" được áp dụng trên toàn quốc 10.000 đồng/trường hợp với dịch vụ GrabCar, GrabCar Plus, GrabCar 7 chỗ và JustGrab. Phí 3.000 đồng/trường hợp được áp dụng với dịch vụ GrabBike và GrabBike Premium.
Mức phí này sẽ được trừ trực tiếp thông qua phương thức thanh toán khách hàng lựa chọn cho chuyến xe. Tài xế sẽ được hưởng 100% số tiền phí này.
Tuy nhiên, trường hợp khách hàng chủ động liên hệ để thỏa thuận, tài xế đồng ý chờ lâu hơn 5 phút và không hủy chuyến xe, mức phí trên sẽ không được áp dụng.
Khách hàng thanh toán qua ví điện tử Moca trên Grab hoặc thẻ Debit/Credit có thể chọn thanh toán ngay hoặc trong chuyến xe tiếp theo khoản phí "xe chờ quá 5 phút". Còn với phương thức thanh toán tiền mặt, khoản phí này sẽ được cộng vào chi phí chuyến đi tiếp theo của khách.
Grab cho biết, nếu khách hàng không thanh toán khoản phí này trong chuyến đi kế tiếp, tài khoản sẽ bị tạm thời khóa tính năng đặt xe.
Grab lưu ý khách hàng chỉ nên thao tác đặt xe khi đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình và cần lựa chọn chính xác điểm đón của mình trên ứng dụng. Trước đó, Grab cũng triển khai chương trình tặng hành khách phiếu giảm giá 10.000 đồng cho các dịch vụ vận chuyển nếu bị tài xế hủy cuốc xe.