Lionel Messi giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Rạng sáng hôm nay, tạp chí France Football đã tổ chức lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2023 tại Nhà hát Chatelet, Paris, Pháp. Mọi ánh nhìn trên khắp thế giới đều đã tập trung chờ đợi kết quả người được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải 2022/2023.

Lionel Messi gianh danh hieu Qua Bong Vang 2023 - Hinh anh 1
Messi giành Quả Bóng Vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp. 

Không có sự bất ngờ nào khi Lionel Messi đã giành danh hiệu Quả Bóng Vàng 2023, đánh bại hai đối thủ sáng giá là Erling Haaland và Kylian Mbappe. Đây đã là lần thứ 8 trong sự nghiệp của tiền đạo người Argentina này nhận được danh hiệu cao quý này, nối dài một kỷ lục vô cùng ấn tượng này. Lionel Messi đã bỏ xa người xếp thứ 2 là Cristiano Ronaldo (5 lần).

Danh hiệu này đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Messi sau một năm vắng bóng. Ở mùa giải vừa qua, tiền đạo của Inter Miami đã tỏa sáng rực rỡ để giúp ĐT Argentina đoạt chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Anh đã ghi bàn trong 6 trận trong tổng số 7 trận đấu của Argentina và góp công lớn vào 10 bàn thắng của ĐT Argentina (gồm 7 bàn thắng và 3 kiến tạo).

Năm ngoái, Messi không lọt vào danh sách đề cử cho Quả Bóng Vàng và giải thưởng này đã thuộc về Karim Benzema. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Messi tại World Cup 2022 đã đưa anh trở lại đỉnh cao và giành lại vị trí số một.

Trong cuộc đua Quả Bóng Vàng 2023, Messi phải cạnh tranh với Erling Haaland, người đã ghi tổng cộng 52 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man City trong mùa giải 2022/2023, góp phần quan trọng trong cú "ăn ba" lịch sử của đội bóng nửa xanh thành Manchester.

Tuy nhiên, Messi được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất bởi tầm ảnh hưởng lớn mà anh đã để lại trong màu áo của ĐT Argentina suốt hành trình đến với ngôi vương tại World Cup 2022. Trong khi đó, Haaland chỉ thể hiện sự xuất sắc của mình tại Man City nhưng không có cơ hội tham gia World Cup 2022 và không có dấu ấn nổi bật trong màu áo ĐT Na Uy.

Ở hạng mục "Quả Bóng Vàng Nữ 2023," tiền vệ Aitana Bonmati đã nhận được giải thưởng. Cô đã có một mùa giải ấn tượng với việc giành chức vô địch World Cup Nữ 2023 cùng đội tuyển Tây Ban Nha và chức vô địch La Liga cũng như Champions League cùng Barcelona. Điều này đã giúp cô giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới nữ năm 2023.

Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Aitana Bonmati giành giải Quả Bóng Vàng Nữ, sau khi danh hiệu này liên tiếp thuộc về đồng đội cùng đội tuyển Tây Ban Nha và Barcelona, Alexia Putellas, trong hai năm trước đó.

Tin liên quan