Liverpool dễ dàng tiến vào vòng 1/8 Europa League với vị trí đầu bảng

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liverpool đã có một trận đấu ấn tượng khi đối đầu với LASK và giành chiến thắng 4-0 để giữ chắc vị trí đầu bảng E tại Europa League và qua đó tiến vào vòng 1/8.

Liverpool de dang tien vao vong 1/8 Europa League voi vi tri dau bang - Hinh anh 1
Liverpool nhẹ nhàng tiến vào vòng 1/8 Europa League. 

Dù chỉ giữ lại hai cầu thủ so với trận hòa với Man City cách đây ít ngày, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp vẫn thể hiện sức mạnh ấn tượng.

Ngay ở phút thứ 12, Luis Diaz đã mở tỷ số cho Liverpool với một pha đánh đầu sau quả tạt của Joe Gomez. Chưa đầy ba phút sau đó, Cody Gakpo đã nhân đôi cách biệt từ một quả tạt chìm của Mohamed Salah ở phút 15.

Dù đã tạo ra nhiều cơ hội trong hiệp một, Liverpool chỉ có được tỷ số 2-0 khi hiệp đấu đầu tiên khép lại. Kostas Tsimikas và Mohamed Salah đều bỏ lỡ những cơ hội nhưng đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn trận đấu.

Ngay đầu hiệp hai, Mohamed Salah đã ghi bàn thứ ba cho Liverpool từ chấm 11m sau khi Cody Gakpo bị phạm lỗi trong vòng cấm. Bàn thắng này đưa Salah gần chạm ngưỡng 200 bàn trong màu áo Liverpool và anh chỉ cần một bàn nữa để đạt mốc ấn tượng này.

Sau khi nâng tỷ số lên 3-0, HLV Klopp đã thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình. Tuy nhiên, dù không duy trì sự áp đảo như hiệp đầu, Liverpool vẫn kiểm soát hoàn toàn LASK.

Phút 90+2, Cody Gakpo hoàn tất cú đúp của mình, ấn định chiến thắng 4-0 cho Liverpool. Với chiến thắng này, Liverpool giành 12 điểm và chắc chắn đứng đầu bảng E sớm một lượt đấu. Trong trận cùng giờ, Union Saint-Gilloise hòa 0-0 với Toulouse, đưa Toulouse về vị trí thứ hai với tám điểm sau năm trận.

Như vậy, Liverpool giành vé trực tiếp vào vòng 1/8 Europa League. Trong khi đó, Toulouse sẽ phải đối mặt với trận play-off với đối thủ từ Champions League. Còn Union Saint-Gilloise và LASK Linz, cơ hội vẫn còn đối với cả hai khi họ có thể xuống thi đấu tại Conference League nếu giành được vị trí thứ 3.

Tin liên quan