Liverpool lội ngược dòng với 10 người trước Newcastle

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Trận đấu giữa Liverpool và Newcastle diễn ra trên sân St. James' Park đã khép lại với chiến thắng kịch tính 2-1 nghiêng về phía đội khách. Đây là một chiến thắng không tưởng của Liverpool, khi họ phải thi đấu thiếu người từ sớm và bị dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Liverpool loi nguoc dong voi 10 nguoi truoc Newcastle - Hinh anh 1
 Nunez đem về chiến thắng cảm xúc cho Liverpool.

Liverpool bước vào trận đấu với đội hình mạnh nhất, trong khi Newcastle vẫn sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc. Ngay phút thứ 6, Trent Alexander-Arnold đã phải nhận thẻ vàng. Đến phút 25, chính hậu vệ người Anh mắc sai lầm nghiêm trọng khi đỡ hụt đường chuyền về của Salah, tạo điều kiện cho Anthony Gordon thoát xuống sút tung lưới Alisson Becker.

Chỉ 3 phút sau đó, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn với Liverpool khi đội trưởng Virgil van Dijk nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một pha truy cản với Isak.

Với lợi thế hơn người, Newcastle chủ động đẩy cao đội hình và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của Alisson Becker. Phút 37, Miguel Almiron có cơ hội nhân đôi cách biệt nhưng cú sút của anh đã bị Alisson cản phá.

Những phút tiếp theo, Alisson là điểm sáng bên phía Liverpool khi liên tục cứu thua cho đội nhà. Anh đã có nhiều pha cản phá xuất sắc trước các cú sút của Almiron, Joelinton...

Sang hiệp hai, Liverpool dần lấy lại thế trận và tạo ra một số cơ hội. Phải đến phút 81, Liverpool mới có được bàn gỡ hòa nhờ cú dứt điểm của Darwin Nunez. Sau đó, Nunez tiếp tục tỏa sáng khi ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+3.

Chiến thắng này đã giúp Liverpool vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 7 điểm sau 3 trận. Đây cũng là chiến thắng ấn tượng của Liverpool sau khi bị dẫn trước và mất người sớm.

Bên cạnh Nunez, Alisson Becker cũng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu. Anh đã có một màn trình diễn xuất thần, góp công lớn giúp Liverpool giành chiến thắng.

Tin liên quan