Liverpool sẽ là đối thủ của Chelsea tại chung kết League Cup

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liverpool sẽ bước vào trận chung kết League Cup với Chelsea sau khi hòa Fulham 1-1 ở trận lượt về, để giành chiến thắng chung cuộc 3-2 qua cả hai lượt trận bán kết.

Liverpool se la doi thu cua Chelsea tai chung ket League Cup - Hinh anh 1
Đoàn quân của Jurgen Klopp nhẹ nhàng tiến vào chung kết League Cup. 

Trận đấu lượt về trên sân của Fulham đã chứng kiến sự bất ngờ khi HLV Klopp quyết định để Diogo Jota ngồi dự bị, dù anh là người chơi xuất sắc nhất ở trận đấu với Bournemouth cách đây không lâu.

Bộ ba tấn công của Liverpool gồm Luis Diaz, Darwin Nunez và Cody Gakpo. Diaz chuyển sang cánh trái đã thi đấu ấn tượng và hiệu quả hơn so với trận gặp Bournemouth.

Klopp đã chỉ đạo các học trò của mình áp đặt sức ép ngay từ đầu, tạo ra khoảng cách an toàn bằng cách đánh phủ đầu Fulham. Chiến thuật này đã mang lại kết quả khi Diaz mở tỷ số cho Liverpool chỉ sau 11 phút bóng lăn, với một pha lốp bóng thông minh qua người thủ môn Leno.

Sau bàn thua sớm, Fulham buộc phải dâng cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, đội chủ nhà chủ yếu tìm kiếm cơ hội từ những tình huống tạt bóng vào vòng cấm và đợi các pha đánh đầu. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế tạm nghiêng về đội khách.

Sau giờ nghỉ, Klopp tung Jota vào sân thay Nunez, tuyển thủ Bồ Đào Nha có ngay cho mình cơ hội để nâng tỷ số nhưng không thể tận dụng cơ hội ghi bàn định đoạt trận đấu.

Đến phút 76, Fulham bất ngờ có bàn gỡ nhờ đường chuyền đẹp và cú đánh đầu của Issa Diop, rút ngắn tỉ số xuống 2-3 sau cả hai lượt trận. Tuy nhiên, đây là tất cả những gì Fulham có thể làm trước sức mạnh của Liverpool.

Chung cuộc sau hai lượt trận, Liverpool giành quyền vào chung kết League Cup với tổng tỉ số 3-2 để đối đầu với Chelsea. Thầy trò Jurgen Klopp sẽ bước vào trận chung kết tại Wembley với cơ hội đoạt danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này.

Tin liên quan