Liverpool và Chelsea gặp khó tại tứ kết Carabao Cup

TUẤN DƯƠNG
Chia sẻ

Giaothonghanoi - Liverpool và Chelsea sẽ phải đối đầu với West Ham và Newcastle tại tứ kết Carabao Cup, sau khi cả hai đội này đã đánh bại Arsenal và Man Utd ở vòng 1/8 của giải đấu.

Liverpool va Chelsea gap kho tai tu ket Carabao Cup - Hinh anh 1
Vòng tứ kết Carabao Cup đã được xác định. 

Cả 6 trận đấu còn lại của vòng 1/8 của Carabao Cup đã diễn ra và có nhiều sự bất ngờ khi cả Man Utd và Arsenal đều phải nói lời chia tay. Đội của HLV Erik Ten Hag đã phải nói lời chia tay khỏi giải đấu sau trận thua 0-3 trước Newcastle ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Arsenal cũng phải thất bại 1-3 trên sân của West Ham.

Trái ngược với Man Utd và Arsenal, Liverpool và Chelsea đã thành công trong việc giành vé vào tứ kết. Chelsea dễ dàng vượt qua Blackburn Rovers với tỷ số 2-0, trong khi Liverpool đã giành chiến thắng 2-1 trước Bournemouth.

Với việc Man Utd và Arsenal bị loại, chỉ còn lại hai đội bóng trong "Big 6" tiếp tục hành trình của mình trong Carabao Cup mùa này, đó là Liverpool và Chelsea. Sau khi vòng 1/8 kết thúc, BTC đã tiến hành bốc thăm cho tứ kết và cả Liverpool và Chelsea đều phải đối mặt với những thách thức khó khăn.

Cụ thể, ở vòng tứ kết, Liverpool sẽ đụng độ West Ham, đội bóng đã loại Arsenal ở vòng 1/8. Trong khi đó, Chelsea sẽ gặp Newcastle, đội đã vượt qua cả Man City và Man Utd. Đáng chú ý, Newcastle đã tiến tới trận chung kết Carabao Cup mùa trước.

Mặc dù đối diện với những thách thức khó khăn, Liverpool và Chelsea đều có ưu thế lớn khi được chơi trên sân nhà trong các trận tứ kết. Các cặp đấu còn lại bao gồm Everton - Fulham và Port Vale - Middlesbrough.

Trong số 8 đội bóng tham gia tứ kết Carabao Cup mùa này, Port Vale là đội có thứ hạng thấp nhất, hiện đang thi đấu tại giải hạng 3 của bóng đá Anh (League One). Ngay sau đó là Middlesbrough, đang thi đấu ở giải hạng nhất (Championship). Các đội còn lại đều là đại diện của Premier League.

Là CLB giàu thành tích nhất trong cúp Liên đoàn Anh, tính đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã đăng quang giải đấu này tới 9 lần. Lần gần nhất The Reds đoạt cúp Liên đoàn Anh là trong mùa giải 2021-22. Trong khi đó, Chelsea cũng đã giành được cúp Liên đoàn Anh 5 lần, với lần cuối cùng là mùa giải 2014-15.

Dự kiến, vòng tứ kết của Carabao Cup sẽ diễn ra vào giữa tháng 12.

Tin liên quan